Quốc tế

Ứng viên Tổng thống Pháp Le Pen được Crimea chào đón nồng nhiệt

(DNVN)-Ứng viên Tổng thống Pháp Marine Le Pen sẽ nhận được sự chào đón nồng nhiệt tại Crimea sau khi bà cam kết thừa nhận bán đảo này là một phần của Nga nếu đắc cử.

Phó thủ tướng của Crimea Georgy Muradov hôm 18/01 cho biết, ứng viên Tổng thống Pháp Marine Le Pen sẽ nhận được sự chào đón nồng nhiệt tại Crimea sau khi bà cam kết thừa nhận bán đảo này là một phần của Nga nếu đắc cử. 

Ứng viên Tổng thống Pháp Marine Le Pen tuyên bố sẽ công nhận Crimea là một phần của Nga nếu đắc cử.

Bà Marine Le Pen, lãnh đạo đảng Đảng Mặt trận Dân tộc cực hữu và là ứng viên tranh chức Tổng thống Pháp, hôm 17/01 tuyên bố rằng, việc Crimea bỏ phiếu gia nhập Nga cách đây 3 năm nên được công nhận nghiêm túc bởi Liên Hợp Quốc. 

"Người dân tại Crimea chắc chắn sẽ vui mừng khi gặp bà ấy. Mọi người ở đây đều được chào đón, đặc biệt là những nhân vật chính trị có quan điểm tích cực đối với nước cộng hòa chúng tôi", ông Georgy Muradov phát biểu với RIA Novosti.

Trước đó, nữ chính trị gia Le Pen cho biết, bà sẽ khôi phục lại mối quan hệ giữa Nga và Pháp, và hỗ trợ các biện pháp trừng phạt Nga nếu chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới.

Bà Le Pen cũng nói với đài truyền hình BFM TV rằng bà coi bán đảo Crimea như một phần không thể tách rời của Nga. Crimea sáp nhập trở lại Nga sau một cuộc trưng cầu năm 2014. Gần 97% dân số của khu vực bỏ phiếu thống nhất trong một cuộc trưng cầu dân ý. 

Người dân nước Pháp sẽ bầu người kế nhiệm Tổng thống xã hội chủ nghĩa Francois Hollande trong hai vòng bỏ phiếu vào tháng 4 và tháng 5/2017. Theo các cuộc thăm dò, đối thủ chính của bà Le Pen là ứng viên được đề cử của đảng Cộng hòa Francois Fillon.

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo