Tài chính - ngân hàng

Vàng SJC giảm giá ngày đầu tuần

(DNVN) - Mở cửa phiên giao dịch ngày đầu tuần 27/2, giá vàng SJC có xu hướng giảm, các nhà vàng điều chỉnh giá kim quý giảm nhẹ.

Cập nhật lúc 8h30 ngày 27/2, giá mua - bán vàng Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn tại Hà Nội niêm yết ở mức 36,73 - 37,02 triệu đồng/lượng, tăng 10.000 đồng/lượng ở chiều mua vào nhưng lại giảm 20.000 đồng ở đầu bán ra so với mức giá cuối phiên tuần trước. Giá vàng SJC tại thị trường TP. HCM cũng biến động tương tự, niêm yết ở mức 36,73 - 37,00 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng SJC ở Tập đoàn vàng bạc đá quý Phú Quý cũng được điều chỉnh giảm, hiện đang niêm yết ở mức 36,88- 36,96 triệu đồng/lượng, giảm 30.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 20.000 đồng ở đầu bán ra so với mức giá cuối phiên trước đó, chênh lệch mua vào và bán ra là 80.000 đồng.

Ảnh minh họa.

Giá vàng SJC tại thị trường Sài Gòn của tập đoàn DOJI đang niêm yết ở mức 36,84- 36,94 triệu đồng/lượng, giảm 40.000 đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với mức giá cuối phiên trước đó. Giá vàng SJC tập đoàn DOJI tại Hà Nội niêm yết ở mức 36,86- 36,96 triệu đồng/lượng.

Theo DOJI, nhìn lại tuần qua, diễn biến của thị trường trong nước mờ nhạt, chủ yếu xoay quanh ngưỡng 3680 ở những phiên trong tuần, sau đó di chuyển tăng nhẹ ở phiên cuối tuần. Mức giá trong tuần thấp nhất ghi nhận ở mức 36,74 - 36,84 triệu đồng/lượng trong khi mức giá cao nhất tại 36,88 - 36,98 triệu đồng.

Cũng trong tuần qua, những diễn biến trái chiều khiến thị trường trong nước không ghi nhận những giao dịch với số lượng lớn. Phân khúc khách hàng có nhu cầu bán vàng ra lớn khiến mỗi nhịp tăng giá của thị trường đã kéo biên độ giá giữa hai thị trường co hẹp lại, mức độ chênh hiện còn khoảng hơn 2 triệu đồng mỗi lượng thay vì mức hơn 3 triệu so với thời điểm tuần trước. Kèm theo mỗi nhịp tăng là những nhịp giảm được xen kẽ, trái ngược với xu hướng đi lên của thị trường quốc tế.

Ở phân khúc khác, nhiều nhà đầu tư trong nước vẫn đang kiên nhẫn chờ đợi một xu hướng rõ ràng hơn từ giá vàng thế giới để đưa ra các quyết định đầu tư của mình.

Có thể thấy, trong ngắn hạn, các yếu tố, thông tin của thị trường quốc tế, trong đó các thông tin về khả năng tăng lãi suất của Fed hay những chính sách về kinh tế, chính trị của chính quyền Tổng Thống Trump, yếu tố đồng Đôla Mỹ… là những yếu tố quyết định đến xu hướng giá vàng. Bởi vậy nhà đầu tư nên nắm bắt các thông tin để có thể đưa ra các quyết định phù hợp với từng giai đoạn biến động của thị trường.

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo