Tài chính - ngân hàng

Vàng SJC mất giá 70.000 đồng

(DNVN) - Theo thống kê, kết thúc tuần qua, giá vàng SJC đã giảm khoảng 70.000 đồng/lượng.

Theo yết giá của tập đoàn DOJI, giá vàng SJC sáng thứ 2 (17/7) được niêm yết với giá 36,28- 36,42 triệu đồng mỗi lượng mua vào- bán ra. Hiện tại, 16h35 chiều thứ Sáu (21/07), giá này là 36,27-36,35 triệu đồng mỗi lượng (mua vào- bán ra). Như vậy, tính chung cho cả tuần, giá vàng tại đơn vị này giảm khoảng 70 nghìn đồng (0,2%).

Theo DOJI, xuyên suốt tuần, nhiều yếu tố tác động tới xu hướng của giá vàng thế giới trong đó có yếu tố tác động từ đồng Đô la, sự không chắc chắn về lộ trình điều chỉnh lãi suất, hay những căng thẳng địa chính trị giữa Trung Quốc và Ấn Độ. Những yếu tố trên góp phần tạo ra những con sóng tăng giảm liên tục cho thị trường vàng quốc tế.

Ảnh minh họa.

Cùng chung diễn biến trên, thị trường vàng trong nước cũng điều chỉnh tăng giảm đan xen. Tuy nhiên, các yếu tố hỗ trợ ở thị trường nội địa kém hơn bởi lượng cung/cầu không tương xứng, không tạo được sức bật mạnh mẽ cho kim loại quý. Bên cạnh đó, nhu cầu đầu tư khá mỏng khiến giá vàng trong nước không ghi nhận những pha lội ngược dòng.

Thời điểm hiện tại, nhiều nhà đầu tư vẫn kỳ vọng giá vàng sẽ tiếp tục có những tín hiệu tốt để nhà đầu tư có cơ hội gia nhập thị trường.Trong ngắn hạn, những thông tin về chính sách tiền tệ của các Ngân hàng trung ương trên thế giới vẫn là những tác nhân có tác động mạnh tới giá vàng.

Trên thị trường thế giới, tuần qua, giá vàng thế giới đã có bước khởi sắc đáng kể. Tính chung cho cả tuần, giá vàng đã tăng 1,5%, bước tăng tuần lớn nhất trong vòng 2 tháng.

Nhân tố lớn nhất, trực tiếp ảnh hưởng và tạo đà tăng cho giá vàng đó là giá USD. Đồng tiền này đã trượt giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 6/2016. Điều đó khiến cho giá vàng rẻ hơn khi tính so với các đồng tiền khác.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo