Quốc tế

Vatican bỏ quên hàng trăm triệu euro trong ngân khoản

Kết quả kiểm toán tài chính gây bất ngờ cho Tòa thánh Vatican. Hàng trăm triệu euro bị bỏ quên đã được phát hiện.

 Quảng trường Saint Peter, Tòa thánh Vatican, ngày 23.11.

Thông tin trên được đức Hồng y người Australia George Pell – Bộ trưởng Kinh tế của Tòa thánh tiết lộ trong một bài diễn đàn đăng trên tạp chí Anh quốc Catholic Herald. Trong đợt kiểm toán về công tác quản lý Tòa thánh, khoảng vài trăm triệu euro được phát hiện giấu trong nhiều tài khoản khu vực khác nhau và không thể hiện trong bản tổng kết tài sản. Đức Hồng y cho rằng tình hình (tài chính của Vatican) còn trong tốt hơn dự kiến.

 
Phát ngôn viên Tòa thánh, Cha Federico Lombardi, hôm qua (6.12) giải thích rằng đó không phải là nguồn quỹ "bất hợp pháp, không rõ ràng hay không được quản lý tốt". Đức Cha khẳng định sự phát hiện này là "thành quả của sự hợp tác trên tinh thần xây dựng giữa các định chế khác nhau của Tòa thánh".
 
Đức Hồng y Pell, nhân vật quan trọng của cánh bảo thủ và thành viên "C9" trong nhóm các hồng y cố vấn cho Đức Giáo hoàng Francisco, cho rằng "Điều quan trọng thấy rằng Vatican không bị phá sản. Ngoại trừ quỹ trợ cấp phải được củng cố thêm để đối diện với các nhu cầu từ đây cho đến trong vòng 15-20 năm nữa, Tòa Thánh tự chi trả nhờ vào các khoản bổ sung và đầu tư".
 
Trong bài trên diễn đàn, Đức Hồng y cũng phê phán hệ thống quản lý tài chính theo lối cũ.
 
Theo Lao động
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo