Xã hội

Vẻ đẹp vầng trăng khuyết 2015: Phạm Thị Mỹ Châu vững chí, sáng tâm

(DNVN) – Bản thân không thể đi lại sau tai nạn kinh hoàng nhưng Phạm Thị Mỹ Châu - thí sinh tham dự chương trình Vẻ đẹp vầng trăng khuyết 2015 vẫn khiến nhiều người yêu mến bởi ý chí vừng vàng, vẻ đẹp hồn nhiên.

Cô gái Phạm Thị Mỹ Châu (SN 1987, xã Diễn Yên, Huyện Diễn Châu, Tỉnh Nghệ An) là một trong 10 gương mặt sáng được lọt vào đêm chung kết cuộc thi Vẻ đẹp vầng trăng khuyến năm 2015. 

Hình ảnh về thí sinh Phạm Thị Mỹ Châu. 

Theo bản đăng ký tham gia của thí sinh Phạm Thị Mỹ Châu, cô là nạn nhân trong một vụ tại nạn kinh hoàng khiến cột sống bị liệt khi mới bước vào tuổi 22. Sau nhiều lần tham gia các cuộc điều trị kéo dài nhưng hai chân của Mỹ Châu không thể đi lại bình thường như trước. Khi hay tin cuộc thi Vẻ đẹp vầng trăng khuyết 2015 sắp diễn ra, Mỹ Châu vô cùng vui mừng đã đăng ký để tham gia chương trình.

Mỹ Châu hy vọng thông qua cuộc thi này để gửi thông điệp đến những người quan tâm: “Dù cuộc sống không mang lại những điều may mắn cho mình nhưng bản thân mình không vì thế mà buông xuôi tất cả, cho dù có thế nào đi nữa mình vẫn cố gắng và vượt lên số phận”.

Cũng theo Mỹ Châu, mặc dù bản thân là một người khuất tật nhưng cô luôn cố gắng và phấn đấu thật tốt trong cuộc sống hàng ngày, đó là tự bản thân mình thích nghi với cuộc sống để không phiền đến gia đình và người thân nhiều. Hàng ngày, Mỹ Châu có làm thêm một số công việc như thêu tranh và quảng cáo hàng trên mạng…

“Hiện tại em vẫn thấy cuộc sống của em nói riêng và những người bị khuyết tật nói chung còn gặp rất nhiều khó khăn trong công việc và sinh hoạt, hay mặc cảm và thiếu tự tin trong cuộc sống. Em mong nhà nước và các cơ quan ban ngành luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện giúp cho những người khuyết tật hòa nhập hơn trong cuộc sống và phát huy được những tài năng của mình, để là người tàn nhưng không phế, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội, cộng đồng, để yêu đời và vươn lên trong cuộc sống của chính mình…” – Mỹ Châu chia sẻ. 

Được biết, Vẻ đẹp vầng trăng khuyết 2015 được phát động từ ngày 18/4/2014, với ý nghĩa tôn vinh vẻ đẹp, nghị lực sống và tài năng của nữ thanh niên khuyết tật nói riêng và cộng đồng người khuyết tật ở Việt Nam nói chung, Liên hoan “Vẻ đẹp vầng trăng khuyết năm 2015" đã trải qua 2 vòng (sơ loại và bán kết) để chọn ra 10 thí sinh cuối cùng vào vòng chung kết. Vậy ai sẽ là người đăng quang nhận giải thưởng của Liên hoan Vẻ đẹp vầng trăng khuyết 2015 sẽ được công bố tại Đêm Gala Tôn vinh Vẻ đẹp vầng trăng khuyết 2015? 

 

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc.  

Nên đọc
Bảo An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo