Xã hội

Vẻ đẹp vầng trăng khuyết 2015: Phương Linh khát vọng thành luật sư

(DNVN) - Tôi muốn trở thành luật sư tư vấn cho những người bạn khuyết tật trong tương lai để giúp những người yếu thế biết rõ hơn về những quyền lợi mà họ được hưởng, cũng như trách nhiệm của họ với cộng đồng.

Đó là những chia sẻ chân thành của một cô gái xinh đẹp, tài năng, Nguyễn Phương Linh, sinh viên năm thứ ba khoa Luật trường Đại Học Công Đoàn luôn tràn đầy sức sống và nở nụ cười trên môi. Đằng sau nụ cười tươi tắn đó, ít ai biết cô bé nhỏ nhắn, đáng yêu đã từng có tuổi thơ đầy nước mắt vì không thể đi lại bằng đôi chân của mình như bạn bè cùng trang lứa.

"Tôi còn nhớ ngày còn bé, tôi không chịu chấp nhận thực tế rằng chiếc xe lăn sẽ gắn liền với tôi suốt đời và nó sẽ thay thế cho đôi chân tôi. Hết lần này đến lần khác tôi cố gắng đứng bằng dậy đôi chân “mềm nhũn” của mình…tôi ngã…tôi lại tiếp tục và rồi lại ngã"- Phương Linh nhớ lại tuổi thơ đầy khó khăn của mình.

Nguyễn Phương Linh luôn khát vọng trở thành luật sư tư vấn cho người khuyết tật.

Dù ý thức chuyện bị bại liệt từ nhỏ nhưng bên trong tâm hồn trẻ thơ và non nớt ấy lại cứ khao khát: "Muốn được bước đi, được chạy nhảy như bao đứa trẻ khác cứ dằn vặt trong tôi."

Không thể chấp nhận sự thật, cô bé cứ đứng lên rồi lại ngã để hiểu ra rằng, sau tất cả những lần cố gắng đó, cái mà cô bé nhận được lại là đang tự làm đau chính bản thân mình. "Tôi gào lên khóc, ăn vạ bố mẹ. Một hành động của một đứa trẻ cứng đầu nhưng cũng thật đáng thương." Phương Linh tâm sự.

"Chính vì những suy nghĩ đó, tôi cố tỏ ra cứng rắn, luôn chối bỏ khiếm khuyết của mình. Tôi luôn như một chú nhím xù lông mỗi khi có ai đó đến gần và muốn giúp đỡ tôi. Tôi nhận ra hành động đó không giúp gì mình mà chỉ đẩy mình lại, tách tôi khỏi tập thể…"

Trong chính những tháng ngày khó khăn đấu tranh nội tâm ghê gớm, cô bé đã lao mình vào học tập hăng say, phấn đấu để bước được vào cổng trường Đại học, quyết tâm trở thành người có ích cho xã hội, mở lòng và yêu thương nhiều hơn...

 

Cô bé tự ti ngày nào giờ đã trở thành nữ sinh đại học. Không những thế, Linh còn là sinh viên năng động, tài giỏi, nhiệt tình giao lưu với những người bạn ở khắp mọi miền tỉnh thành nơi giảng đường Đại học.

"Là sinh viên tôi có nhiều cơ hội để tham gia các hoạt động ngoại khóa. Đước tiếp xúc với nhiều người. Tôi bắt đầu có cái nhìn tích cực hơn về sự khiếm khuyết của bản thân. Tự ý thức được rằng bản thân cần phải làm gì đó cho cộng đồng và cho những người có cũng hoàn cảnh giống mình."- Linh khao khát.

"Ngành tôi đang theo học là ngành Luật, đó cũng là một lợi thế để tôi có thể thực hiện được điều mình muốn. Có thể giúp những người yếu thế hiểu và biết rõ hơn về những quyền lợi mà họ được hưởng, cũng như trách nhiệm của họ với cộng đồng. Tôi muốn trở thành luật sư tư vấn cho những người bạn khuyết tật trong tương lai."

Chính vì sự khát khao hòa nhập, hiểu hơn về mong muốn của người khuyết tận cũng như thử sức mình Phương Linh đã tham dự cuộc thi  "Vẻ đẹp vầng trăng khuyết" một cuộc thi tôn vinh vẻ đẹp cũng như trí tuệ của người khuyết tật.

"Tôi cảm nhận rõ được thông điệp mà cuộc thi đưa ra đó là tôn vinh vẻ đẹp nghị lực, trí tuệ, sự tự tin và khả năng của mỗi con người, đồng thời thu hút sự quan tâm của cộng đồng tới các vấn đề và quyền của người khuyết tật, hướng tới hình ảnh tích cực của người khuyết tật trong xã hội."

 

Chia sẻ về cuộc thi Linh cho biết: "Đây là sân chơi lớn cho những người khuyết tật giao lưu, học hỏi và tiếp thêm sự tự tin cho những người khuyết tật tự khẳng định mình. Qua đó gạt bỏ rào cản giữa người khuyết tật và cộng đồng, để họ được hòa nhập và đến gần với cộng đồng hơn. 

"Tôi nghĩ rằng cuộc thi này sẽ là cơ hội để tôi chứng tỏ bản thân mình, thể hiện được những điều mà người khuyết tật có thể làm được với cộng đồng."

"Tham gia cuộc thi tôi còn được học hỏi nhiều điều từ những bạn cùng thi và biết thêm được nhiều điều mới trong cuộc sống muôn màu, về những tấm gương giàu nghị lực và vẻ đẹp “vầng trăng khuyết” vẫn tỏa sáng ấm áp, dịu dàng.", Phương Linh chia sẻ.

Ngọc Huệ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo