Quốc tế

Vé miễn phí xem Obama phát biểu chia tay bị "hét" giá 5.000 USD ở chợ đen

(DNVN) - Hàng nghìn vé phát miễn phí xem bài phát biểu chia tay của Tổng thống Obama đã bị đội giá lên tới 5.000 USD trên thị trường chợ đen vì lý do "cháy vé".

Hàng ngàn người đã đứng xếp hàng nhiều giờ đồng hồ trong cái lạnh thấu xương để có thể sở hữu một tấm vé tới xem ông Obama đọc bài phát biểu cuối cùng trên cương vị tổng thống tại McCormick Place ở Chicago vào tối 10/1.

Những chiếc huy hiệu được bày bán với dòng chữ: "Tổng thống tuyệt vời nhất!", "Chia tay Tổng thống" bên ngoài trung tâm. 

Theo thông báo, vé sẽ được phát miễn phí cho những người tới trước. Tuy nhiên, vì nhu cầu quá cao nên hàng loạt chiếc vé đã được rao bán trên eBay và Craigslist vào hôm 8/1 với giá thấp nhất là 300 USD và cao nhất là 5.000 USD. Không rõ chúng có được bán hợp pháp hay không.

Một số người phàn nàn về việc những kẻ phe vé mua vé rồi bán lại với giá cao trong khi họ dậy sớm, xếp hàng dưới giá rét gần một giờ đồng hồ nhưng sau đó lại ra về tay không. 

Một phụ nữ may mắn đã có được tấm vé mơ ước.

 Ông Steve Bernas, chủ tịch Sở Kinh doanh Chicago và Bắc Illinois, cảnh báo người dân không mua các vé được rao bán để tránh mua phải vé giả.

Bài phát biểu cuối cùng trước công chúng của Tổng thống Barack Obama sẽ tiếp tục một truyền thống có từ năm 1796

Hiện nay Obama rất bận bịu, nhưng vẫn tiếp tục tự viết 80% các bài phát biểu chính của mình, tức nhiều hơn bất kỳ đời tổng thống nào khác của nước Mỹ kể từ thời Woodrow Wilson. Các bài phát biểu còn lại được ông giao cho một nhóm nhỏ những người biên soạn diễn văn tổng thống dày dạn kinh nghiệm.

 

Nên đọc
Thu Phương (theo Daily Mail)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo