Quốc tế

Venezuela: Bắt đầu chiến dịch tranh cử tổng thống

Hai ứng viên tổng thống Venezuela, quyền Tổng thống Nicolas Maduro và lãnh đạo phe đối lập Henrique Capriles, chính thức phát động chiến dịch tranh cử bằng bài phát biểu trước hàng chục ngàn người ủng hộ.

(Tuổi Trẻ) Tổng thống tạm quyền Maduro khởi động chiến dịch tranh cử tại thành phố Sabaneta ở bang Barinas, quê nhà của cố tổng thống Hugo Chavez. Ông Maduro cam kết đẩy mạnh các chương trình cải cách xã hội. "Chúng tôi muốn đưa ra lời cam kết tại nơi này để khẳng định rằng chúng tôi sẽ không bao giờ làm người dân thất vọng" - ông Maduro nói.

Tuyến đường tranh cử của ông Maduro được hoạch định giống như chặng đường mà cố tổng thống Chavez đã đi qua trong chiến dịch tranh cử 6 tháng trước.

Trong khi đó, ứng viên Capriles khẳng định trước cử tri ủng hộ tại bang Monagas sẽ quyết tâm giành thắng lợi trong cuộc bầu cử. Cương lĩnh tranh cử của ông Capriles tập trung vào bảo vệ an ninh cho đất nước. Lãnh đạo phe đối lập cáo buộc chính phủ đã thất bại trong việc "đánh bại bạo lực và trao trả sự bình yên cho Venezuela".

Theo Bộ trưởng nội vụ Nestor Reverol, chỉ trong quý 1-2013 xảy ra đến 3.400 vụ giết người.

Tuy đã qua đời nhưng ảnh hưởng của cố tổng thống Chavez đối với cuộc bầu cử lần này rất lớn. Ông Maduro nhắc nhở cử tri rằng chính cố tổng thống Chavez đã chọn ông làm người kế nhiệm để tiếp tục các chính sách cải cách.

Các cuộc thăm dò đều cho thấy quyền Tổng thống Maduro dẫn trước đối thủ Capriles tới 14 điểm. “Nhân dân chưa bao giờ quay lưng lại với Hugo Chavez. Chúng ta sẽ không để ngài ấy thất vọng” - ông Maduro nói.

Cả hai ứng viên đều tuyên bố sẽ vận động tranh cử trên toàn 23 bang của Venezuela trong vòng 10 ngày. Ngày bầu cử tổng thống Venezuela mới sẽ diễn ra vào 14/4.

 

 

Hồng Lĩnh

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo