Quốc tế

Vì sao anh trai ông Obama ủng hộ Donald Trump?

(DNVN)-Anh trai cùng cha khác mẹ của Tổng thống Mỹ Barack Obama, Malik Obama, cho biết ông có ý định bỏ phiếu cho ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng trong tháng 11 tới.

Trong khi Tổng thống Mỹ Barack Obama công khai ủng hộ ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton, thì anh trai cùng cha khác mẹ của ông chủ Nhà Trắng, ông Malik Obama, lại tuyên bố đứng về phía tỷ phú Donald Trump. 

Ông Malik Obama muốn làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại. Do vậy, ông sẽ bỏ phiếu ủng hộ ông trùm bất động sản Donald Trump

Ông Malik Obama, anh trai cùng cha khác mẹ của Tổng thống Barack Obama, có ý định ủng hộ tỷ phú Donald Trump (Ảnh: NYP)

"Tôi tích Donald Trump bởi vì ông ấy nói thẳng từ đáy lòng mình. "Hãy khiến nước Mỹ vĩ đại thêm một lần nữa" là một khẩu hiệu xuất sắc. Tôi muốn được gặp ông ấy," ông Malik ca ngợi ứng viên đảng Cộng hòa. 

Theo tờ New York Post, anh trai cùng cha khác mẹ của Tổng thống Obama cho biết, ông cảm thấy “thất vọng sâu sắc” với cách điều hành chính phủ của em trai mình. Việc Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) tuyên bố không khởi tố cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton trong vụ bê bối sử dụng email cá nhân để xử lý việc công vừa qua cũng là một lý do khác khiến ông Malik Obama đứng về phía Donald Trump. 

Ông cũng khó chịu khi chính quyền của em trai đã loại bỏ nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi - người mà ông gọi là một trong những người bạn tốt nhất của mình.

Anh ấy cũng khó chịu mà Clinton và Tổng thống Obama đã giết chết nhà lãnh đạo Libya Moammar Khadafy, người mà ông gọi là một trong những người bạn tốt nhất của mình.

Malik Obama dành riêng 2.012 tiểu sử của ông cha quá cố của mình để Khadafy và những người khác đã "làm cho thế giới này tốt đẹp hơn."

 

Việc đảng Dân chủ ủng hộ hôn nhân đồng tính cũng khiến Malik Obama muốn Donald Trump trở thành ông chủ Nhà Trắng. 

Quan hệ giữa ông Malik và ông Barack Obama từng khá gần gũi, sau khi đôi bên gặp nhau lần đầu vào năm 1985. Họ thậm chí đã lần lượt đóng vai trò phù rể trong lễ cưới của nhau. Tuy nhiên, hiện giờ có thể thấy rằng quan hệ giữa người đã xấu đi nhiều và Malik tuyên bố ông không nói chuyện với em trai trong suốt một năm qua. 

Ông Barack Obama và anh trai cùng cha khác mẹ Malik Obama (Ảnh NYP)

Phản ứng về thông tin anh trai ông Obama ủng hộ mình, ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump đã viết trên Twitter rằng: “Chà, anh trai Malik của Tổng thống Obama thông báo đã ủng hộ tôi. Có thể ông ấy đã bị Tổng thống đối xử tệ giống như nhiều người khác!"

Nên đọc
NM (Theo NYP/RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo