Tài chính - ngân hàng

Vì sao giá vàng bất ngờ tăng trở lại?

(DNVN) - Thời điểm giá vàng bất ngờ tăng trở lại sau vài phiên sụt giảm thê thảm diễn ra sau khi Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa khiến căng thẳng chính trị thế giới càng leo thang.

Đến thời điểm 11h sáng nay 15/9, giá vàng miếng trong nước niêm yết tại ngưỡng 36,58 - 36,80 triệu đồng/lượng, tăng mạnh so với chốt phiên trước khoảng 100.000 đồng mỗi lượng.

Ảnh minh họa.

Theo đánh giá, giá vàng trong nước bất ngờ tăng mạnh trở lại do bất ổn chính trị thế giới căng thẳng trở lại khi Triều Tiên lại tiếp tục phóng tên lửa. Sau khi Triều Tiên phóng tên lửa, nhu cầu tài sản trú ẩn an toàn đồng loạt tăng mạnh kéo theo vàng, đồng Yen và đồng franc Thụy Sỹ đồng loạt tăng giá.

Những đe dọa của Bình Nhưỡng đã gây sự chú ý cho toàn cầu và giới đầu tư cũng hướng ánh mắt trở lại đối với tài sản trú ẩn an toàn trong đó có vàng. 

Đến 9h30 sáng nay, vàng giao ngay tăng 0,3% lên mức 1.333,06 USD/oz sau khi giảm xuống mức thấp nhất kể từ 31/8 tại 1.313,71 USD/oz trong phiên giao dịch hôm qua. Vàng kỳ hạn Mỹ giao tháng 12 cũng tăng 0,44% lên mức 1.335,4 USD/oz.

Có thể thấy, giá vàng trong nước đang khá nhạy cảm và phản ứng mạnh trước những thông tin từ thị trường quốc tế. Mà trong đó tâm điểm là thông tin tại là Triều Tiên.

Thị trường vàng trong nước, giá vàng giao động quanh ngưỡng 36,70 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 270.000 đồng so với phiên đầu tuần. Trong bối cảnh căng thẳng leo thang, giới đầu tư cho rằng vàng sẽ tiếp tục bứt phá.

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo