Quốc tế

Vì sao hàng chục phiến quân ở Idlib xin chính phủ Syria ân xá?

(DNVN)-Hàng chục tay súng khủng bố - lực lượng được chuyển tới Idlib theo một thỏa thuận gần đây với chính phủ Syria đã nộp đơn xin ân xá để trở về Damascus do không hài lòng với tình trạng tội ác, cách hành xử và tham nhũng của các nhóm khủng bố ở Idlib.

Hãng tin FNA dẫn lời các nguồn tin cho hay, hàng chục tay súng phiến quân khủng bố cùng một loạt các thành viên gia đình chúng - những người đã rời al-Zabadani và Madhaya ở Damascus tới Idlib cách đây gần 3 tháng sau một thỏa thuận với quân đội Syria - đã yêu cầu trở lại nơi ở trước đây của chúng tại Damascus.

Chúng muốn được ân xá để trở về cuộc sống thường nhật ở Damascus khi chúng "không hài lòng với tình trạng tội ác, cách hành xử và tham nhũng của các nhóm khủng bố ở Idlib".

Hàng chục phiến quân ở Idlib xin chính phủ Syria ân xá

Phiến quân cũng tiết lộ rằng, "các tay súng khủng bố ở Idlib sát hại lẫn nhau vì tiền bạc".

Báo cáo đưa ra trước đó trong tháng này cho hay, đụng độ giữa những nhóm khủng bố đã gia tăng tại phía Đông Nam Idlib, khiến số lượng lớn phiến quân thiệt mạng hoặc bị thương.

Các nguồn tin không chính thức thông báo rằng, Mặt trận Al-Nusra đã tấn công vị trí của nhóm khủng bố Jeish al-Fateheen liên kết với Ahrar al-Sham tại thị trấn Tahtaya, tiêu diệt và làm bị thương hàng loạt các tay súng đối thủ. 

Nguồn tin cho biết thêm, Al-Nusra có ý định giành kiểm soát hoàn toàn con đường nối phía Nam tỉnh Idlib tới phía Đông tỉnh này.

Trong khi đó, các tay súng của Hamoud al-Malik, cựu chỉ huy Ahrar al-Sham, đã đụng độ với các cựu chiến binh của Jund al-Aqsa tại thị trấn Ma'art Shamarin nằm ở phía Nam Idlib.  

 

Các nhà hoạt động chính trị địa phương thông báo hồi đầu tháng 8 rằng, phiến quân Al-Nusra đồn trú tại một chốt kiểm tra ở phía Nam Saraqib đã chặn một đoàn xe gồm 4 xe tải của nhóm khủng bố Faylaq al-Sham.

Phiến quân Al-Nusra đã tịch thu những xe chở vũ khí và đạn dược, đồng thời bắt giữ Abu Adas, chỉ huy của Faylaq - kẻ dẫn đầu đoàn xe.
Faylaq al-Sham đã đưa ra tối hậu thư cho Al-Nusra về việc phóng thích đoàn xe và chỉ huy trước nửa đêm hoặc phải đối mặt với các cuộc đụng độ đẫm máu.

Tình trạng này diễn ra hai tuần sau khi Al-Nusra và Ahrar al-Sham (một đồng minh thân cận của Faylaq) ký kết thỏa thuận ngừng bắn sau những cuộc giao tranh ác liệt ở Bắc Idlib khiến 50 tay súng phiến của cả hai bên thiệt mạng. 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo