Quốc tế

Vì sao LHQ hoãn bỏ phiếu tăng cường trừng phạt Triều Tiên?

(DNVN)-Mỹ và Pháp hôm 01/3 cho biết, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã hoãn cuộc bỏ phiếu về việc áp đặt một loạt biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Triều Tiên theo yêu cầu của Nga.

Theo đó, cuộc bỏ phiếu của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về việc tăng cường trừng phạt Triều Tiên được lùi tới 15h00 giờ GMT ngày 2/3 (tức 22h ngày 2/3, giờ Việt Nam), muộn hơn dự kiến ban đầu 1 ngày. 

Một cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (Ảnh minh họa - Nguồn AP)

Phía Nga đề nghị có 24 giờ đồng hồ để nghiên cứu các nội dung trong dự thảo nghị quyết trừng phạt Bình Nhưỡng. Trong khi đó, phái bộ Nga tại Liên Hợp Quốc từ chối đưa ra lý do dẫn đến việc trì hoãn bỏ phiếu. 

Mỹ cho biết các biện pháp trừng phạt là gói trừng phạt khắc nghiệt nhất từng áp đặt lên Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, ảnh hưởng của nó sẽ phụ thuộc phần nhiều vào đồng minh duy nhất của Triều Tiên là Trung Quốc.

Gói trừng phạt mới nhất yêu cầu các quốc gia tiến hành một hành động chưa từng có trước đây là kiểm tra tất cả các hàng hóa đến và đi khỏi Triều Tiên, áp đặt các giới hạn thương mại mới và thanh tra các tàu tình nghi chở hàng lậu cho Triều Tiên tại các cảng.

Cũng trong ngày 01/3, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Su Yong tuyên bố, Bình Nhưỡng sẽ tẩy chay Hội đồng Nhân quyền của LHQ. Triều Tiên cũng sẽ không tham gia các phiên họp của hội đồng này khi có liên quan.

Ngoại trưởng Ri Su Yong cũng cáo buộc Hội đồng này đang bị chính trị hóa và có những thông tin sai lệnh về nhân quyền ở Triều Tiên.

 

Nên đọc
NM (Theo AP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo