Quốc tế

Vì sao người Kurd chịu "nhường" Manbij cho Syria?

(DNVN)-Các đơn vị Bảo vệ Nhân dân người Kurd (YPG) được cho là đang nỗ lực bàn giao thị trấn Manbij cho chính phủ Syria.

Nhật báo Sabah hôm 23/7 đưa tin, YPG đang nỗ lực bàn giao Manbij cho chính phủ Syria như một phần của âm mưu ngăn lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát hoàn toàn thị trấn này. 

Sabah cho biết thêm, động thái này của YPG trong việc củng cố mối quan hệ của họ với chính phủ Syria đang được thực hiện nhằm trả đũa thỏa thuận gần đây của Thổ Nhĩ Kỳ với Mỹ nhằm quét sạch khủng bố khỏi khu vực này. 

Tuần trước, tờ Al-Watan ủng hộ chính phủ cho biết, Hội đồng Quân sự Manbij có kế hoạch bàn giao thị trấn này ở Đông Bắc Aleppo cho quân đội Syria. 

Tuy nhiên, Hội đồng Quân sự Manbij chưa khi khi nào xác nhận tuyên bố này và cũng không đưa ra tuyên bố nào khẳng định đây là kế hoạch hành động của họ. 

Manbij bị Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) chiếm giữ trong chiến dịch ở vùng nông thôn Aleppo trong năm 2016. Và kể từ đó cho đến nay SDF đã duy trì kiểm soát Manbij bất chấp việc YPG rút lui. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo