Quốc tế

Ngoại trưởng Mỹ: Cộng đồng quốc tế cần phải gây sức ép lên Triều Tiên

(DNVN)-Trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng, Ngoại trưởng Rex Tillerson đã nhấn mạnh sự cần thiết của cộng đồng quốc tế trong việc gây áp lực lên Triều Tiên. các lệnh trừng phạt quốc tế.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho biết, Mỹ coi việc cộng đồng quốc tế gây áp lực lên Triều Tiên là cần thiết và đó là lý do Washington đã đưa Bình Nhưỡng vào danh sách các quốc gia tài trợ khủng bố. 

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson

Bất chấp áp lực của cộng đồng quốc tế, Triều Tiên vẫn đang theo đuổi chương trình tên lửa và hạt nhân. Ngày 03/9 vừa qua, Triều Tiên đã tuyên bố thử thành công đầu đạn hydro, được sử dụng để trang bị tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.

Trước đó, Reuters đưa tin, hôm 20/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đặt Triều Tiên vào danh sách các nước tài trợ khủng bố, theo đó cho phép Washington áp dụng thêm các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc hơn nhằm vào quốc gia châu Á này. 

Ông Trump cho biết, Bộ Tài chính Mỹ sẽ công bố các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Triều Tiên trong ngày 21/11. Quyết định của Washington diễn ra một tuần sau khi ông chủ Nhà Trắng kết thúc chuyến công du kéo dài 12 ngày qua 5 nước Châu Á và vấn đề tham vọng hạt nhân của Triều Tiên là một trong những đề tài chủ đạo của ông với lãnh đạo các quốc gia.

Nên đọc
Theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo