Quốc tế

Vì sao Triều Tiên hủy lời mời báo chí nước ngoài dự lễ duyệt binh?

(DNVN)-Triều Tiên dường như ý thức được tình hình quốc tế, và cụ thể là Thế vận hội mùa đông Olympic PyeongChang 2018 tại Hàn Quốc, nên họ đã thay đổi sang hướng tổ chức lễ duyệt binh mừng ngày thành lập quân đội như một sự kiện nội bộ.

Hãng tin KBS dẫn lời một nguồn tin Chính phủ Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã tổ chức lễ duyệt binh tại quảng trường Kim Nhật Thành ở thủ đô Bình Nhưỡng vào lúc 10 giờ 30 phút sáng ngày hôm nay (08/02). 

Đây là sự kiện duyệt binh quy mô lớn được Triều Tiên tổ chức nhân kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân nước này.

Theo phân tích của cơ quan quốc phòng Hàn Quốc, khoảng 50.000 người, trong đó có hơn 13.000 quân nhân, đã tham gia sự kiện duyệt binh. 

Triều Tiên hủy lời mời báo chí nước ngoài đưa tin lễ duyệt binh mừng ngày thập lập quân đội hôm 08/02/2018. 

Xuất hiện tại lễ diễu binh sáng này còn có các máy bay tấn công AN-2 và máy bay chiến đấu SU-25. Ngoài ra, các trang thiết bị bộ binh như pháo tự hành, xe tăng được huy động nhưng chưa rõ liệu xe chuyên chở kiêm bệ phóng tên lửa di động (TEL) có được huy động hay không. 

Hồi tháng 1, chính quyền Triều Tiên đã mời một số hãng thông tấn báo chí nước ngoài như Mỹ, Nhật Bản đến đưa tin về sự kiện nhưng sau đó đã hủy bỏ. Được biết, nước này cũng không mời quan chức Chính phủ Trung Quốc đến dự lễ duyệt binh.

Theo KBS, động thái này cho thấy Bình Nhưỡng dường như ý thức được tình hình quốc tế hay cụ thể là Thế vận hội mùa đông Olympic PyeongChang 2018 tại Hàn Quốc nên đã thay đổi sang hướng tổ chức lễ duyệt binh này như một sự kiện nội bộ.

Nên đọc
Minh Thu (Theo KBS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo