Văn hóa

Việt Nam chi tiền ''khủng'' tổ chức Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2017

Để có thể tổ chức cho toàn bộ vòng chung kết của cuộc thi Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2017, Việt Nam phải chi số tiền lên tới gần 50 tỉ đồng và đây hoàn toàn là nguồn xã hội hóa.

Tại cuộc họp báo giới thiệu cuộc thi Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2017 được tổ chức tối 17/4 tại Hà Nội với sự tham gia của top 5 Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2016, đơn vị tổ chức cuộc thi cho biết tuy gần như không phải trả phí bản quyền, nhưng số tiền để tổ chức vòng chung kết của cuộc thi này lên đến gần 50 tỉ đồng, báo Người lao động đưa tin.

Cũng tại cuộc họp báo, trả lời câu hỏi về việc có cho phép thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ hay không, Chủ tịch tổ chức Hoa hậu Hòa bình quốc tế cho biết cuộc thi chỉ không cho phép thí sinh phẫu thuật chuyển giới, mọi sự can thiệp của thẩm mỹ để thí sinh đẹp hơn đều được phép. 
Người đẹp sau khi đăng quang sẽ tới Thái Lan (nơi khai sinh ra cuộc thi) để sống và làm việc theo lịch trình của Ban tổ chức (BTC). Chiếc vương miện bằng vàng của hoa hậu sẽ được đưa vào bảo tàng sau khi hoa hậu hết nhiệm kỳ.

Top 5 Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2016 có mặt trong buổi họp báo tại Hà Nội chiều 17/4.

Theo BTC, phần thi Trang phục dân tộc sẽ diễn ra tại tỉnh Quảng Bình (từ ngày 8 đến 13/10) nhưng đến nay BTC vẫn chưa quyết định được không gian tổ chức. Trước đó, tỉnh Quảng Bình từng đề xuất phần thi này diễn ra tại động Thiên Đường, nhưng ngay sau đó đã vấp phải sự phản đối của các nhà văn hóa và dư luận Việt Nam. Vì vậy, UBND tỉnh Quảng Bình vừa chính thức có quyết định không tổ chức cuộc thi tại động Thiên Đường mà sẽ cấp phép biểu diễn tại một địa điểm ven biển của tỉnh. Các phần thi khác của cuộc thi như Trang phục áo tắm (từ ngày 13 đến 19/10), vòng Sơ khảo (từ ngày 20 đến 23/10) và phần thi chung kết (từ ngày 24 đến 26/10) sẽ diễn ra tại đảo Phú Quốc (Kiên Giang).

Theo tin tức trên báo Hà Nội mới, dù mới tổ chức vào năm 2013 nhưng cuộc thi Hoa hậu Hòa bình quốc tế là một trong năm cuộc thi sắc đẹp lớn có lượng người xem lớn. Tính đến thời điểm hiện tại, trang fanpage của cuộc thi đứng thứ 3 thế giới về số lượng người thích với 1,5 triệu người thích, hơn 1 triệu người hoạt động hàng tháng. Năm nay, người đẹp Việt tham gia cuộc thi này là Á hậu Huyền My.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Dân Việt, Đất Việt)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo