Xã hội

Việt Nam chia buồn vụ tấn công kinh hoàng chợ Giáng sinh ở Đức

(DNVN) - Được tin về vụ tấn công bằng xe tải vào khu chợ Giáng sinh tại Berlin vào ngày 19/12/2016 làm nhiều dân thường thiệt mạng và bị thương, ngày 21/12/2016, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi điện chia buồn tới Tổng thống Đức Joachim Gauck.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã gửi điện chia buồn đến Thủ tướng Đức Angela Merkel. Cùng ngày, Phó Thủ tướng, BTNG Phạm Bình Minh cũng đã gửi điện chia buồn tới Bộ trưởng Ngoại giao Frank Walter-Steinmeier.

Một người phụ nữ cầu nguyện gần khu vực xảy ra vụ tấn công.

Trước đó, ngày 20/12, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước các vụ tấn công bằng xe tải tại Đức và tấn công bằng súng tại Thụy Sĩ khiến nhiều người bị thiệt mạng và bị thương, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình nêu rõ: “Việt Nam chia sẻ những đau thương, mất mát to lớn của gia đình các nạn nhân và lên án mạnh mẽ các vụ tấn công vào thường dân vô tội”.

Trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết có hay không công dân Việt Nam bị ảnh hưởng bởi vụ tấn công bằng xe tải tại Đức, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán Việt Nam tại Đức đã khẩn trương liên lạc với các cơ quan chức năng sở tại, các hội người Việt đang sinh sống, học tập, làm việc tại Đức để tìm hiểu thông tin.

Cho đến nay, chưa có thông tin người Việt Nam bị ảnh hưởng bởi vụ tấn công. Đại sứ quán Việt Nam tại Đức đã mở đường dây nóng +491625391500 ứng trực 24/24h để tiếp nhận thông tin và có thể kịp thời hỗ trợ công dân Việt Nam gặp nạn.

Như tin tức đã đưa trước đó, vào ngày 19/12, nước Đức rúng động vì vụ một chiếc xe tải cỡ lớn lao vào chợ Giáng sinh giữa thủ đô Berlin khiến 12 người chết và 48 người khác bị thương. Các nạn nhân vẫn chưa được xác định danh tính, chỉ biết rằng trong đó có 6 công dân Đức.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo