Xã hội

Việt Nam đất nước có nhiều tiềm năng phát triển điện gió

(DNHN) Theo nghiên cứu của WB, tiềm năng kỹ thuật của điện gió Việt Nam khoảng 531.360 MW

Nhằm Phổ biến các kết quả nghiên cứu để xây dựng Tiêu chuẩn kỹ thuật đấu nối điện gió vào hệ thống điện Việt Nam. Vừa qua, hiệp hội đồng quốc tế khu vực Đông Nam Á (ICASEA) và Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) đã phối hợp tổ chức hội thảo “Ảnh hưởng của điện gió, tiêu chuẩn đấu nối điện gió và sự tham gia vào thị trường điện”.


Trong điều kiện các nguồn năng lượng đang dần cạn kiệt thì điện gió là nguồn năng lượng tái tạo, nguồn năng lượng sạch cần thiết cho sự phát triển của đất nước.


Việt Nam là nước có bờ biển dài, đón gió quanh năm. Đặc biệt là ở các tỉnh miền Trung và Nam Trung bộ như: Quảng Bình, Bình Định, Ninh Thuận và Bình Thuận, là những địa phương có tiềm năng điện gió lớn nhất cả nước.

Để khai thác nguồn năng lượng này, hiện nay, Việt Nam đang bước đầu xây dựng và đã đưa vào vận hành một số nhà máy điện gió: Nhà máy Tuy Phong, Nhà máy lai ghép Phú Quý, Nhà máy Bạc Liêu, Nhà máy Phương Mai.


Cùng với sự phát triển nền kinh tế đất nước, nhu cầu cung cấp điện năng ngày càng lớn. Và điện gió đang được kỳ vọng như là một trong những nguồn điện của tương lai, xếp hàng sau điện hạt nhân nhưng đứng trước các nguồn điện dùng năng lượng tái tạo như điện mặt trời, điện sinh khối v.v. ...

Để đáp ứng nhu cầu nhu cầu về điện và đưa Việt Nam thành nước phát triển về điện gió, chính phủ cần có một chiến lược đầu tư, phát triển lâu dài và bền vững để khai thác có hiệu quả nguồn năng lượng này

 

 

Như Trâm

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo