Quốc tế

Việt Nam quan ngại về tình hình Syria

(DNVN)-Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng đã cho biết phản ứng của Việt Nam trước những diễn biến mới hiện nay ở Syria.

Ngày 15/4, người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Việt Nam quan ngại trước tình hình hiện nay tại Syria và phản đối việc sử dụng vũ lực đe dọa cuộc sống của người dân vô tội cũng như hòa bình, ổn định tại khu vực.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng 

"Chúng tôi cho rằng mọi xung đột và bất đồng phải được giải quyết thông qua các biện pháp hoà bình trên cơ sở luật pháp quốc tế, đặc biệt là Hiến chương Liên hợp quốc, trên nguyên tắc tôn trọng độc lập, chủ quyền của các quốc gia. Công ước của Liên hợp quốc về cấm vũ khí hóa học phải được triệt để tuân thủ”, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết thêm. 

Trước đó, rạng sáng ngày 14/4, quân đội Mỹ đã nã một loạt tên lửa hành trình Tomahawk từ tàu khu trục USS Monterey trên Biển Đỏ nhắm vào Syria. 

Liên quân do Mỹ dẫn đầu thực hiện vụ không kích sáng qua nhằm phản ứng trước việc chính quyền Syria bị tố cáo tấn công hóa học vào dân thường ở Douma, Syria một tuần trước đó khiến khoảng 70 người thiệt mạng - cáo buộc mà nhiều lần chính phủ Damascus bác bỏ. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Bộ Ngoại giao, Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo