Xã hội

Việt Nam về nhì kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ 9

Đoàn Việt Nam giành được 5 Huy chương vàng, 6 Huy chương bạc, 5 Huy chương đồng và 11 chứng chỉ kỹ năng nghề xuất sắc.

(VOV) Sáng 23/3, tại Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị “Tổng kết kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ 9 năm 2012”. Dự hội nghị có Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh và Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu.

Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ 9 được tổ chức tại thủ đô Jakarta của Indonesia với sự tham dự của 246 thí sinh của 9 nước thành viên (không có Myanmar), với 22 nghề được tổ chức, như: Cơ điện tử, thiết kế mỹ thuật cơ khí, giải pháp phần mềm công nghệ thông tin, mộc mỹ nghệ, công nghệ ô tô,…

Đoàn Việt Nam tham dự đủ 22 nghề, trong đó có 3 nghề lần đầu tiên tham dự gồm: Quản trị hệ thống mạng công nghệ thông tin, tự động hóa công nghiệp và thiết kế các kiểu tóc.

Kết thúc cuộc thi đoàn Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với 5 Huy chương vàng, 6 Huy chương bạc, 5 Huy chương đồng và 11 chứng chỉ kỹ năng nghề xuất sắc, đứng thứ 2, sau Indonesia.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đánh giá cao những kết quả mà các thí sinh đoàn Việt Nam đạt được trong cuộc thi tay nghề ASEAN lần thứ 9. Thành tích xuất sắc của đoàn Việt Nam lần này chứng tỏ khả năng hội nhập của công nhân Việt Nam với các nước trong khu vực, thể hiện những nỗ lực đáng kể của hệ thống dạy nghề Việt Nam trong hoàn cảnh còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị, kinh phí.

Kết quả này sẽ thúc đẩy mạnh mẽ phong trào luyện tay nghề, tôn vinh người thợ trong bối cảnh thiếu lao động tay nghề cao ở Việt Nam.

 

 

Thảo Nguyên

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo