Hỗ trợ doanh nghiệp

Vietcombank lên tiếng về việc tăng hàng loạt phí ngân hàng

Từ ngày 1/3, Vietcombank áp dụng biểu phí dịch vụ mới dành cho khách hàng cá nhân, trong đó bắt đầu thu phí với một số giao dịch qua dịch vụ ngân hàng điện tử.

Cụ thể, phí SMS Banking tăng từ 8.800 đồng lên 11.000 đồng/tháng (đã gồm thuế GTGT). Nếu trước đây người dùng Vietcombank chuyển khoản trong cùng hệ thống NH qua ứng dụng Internet Banking, Mobile Banking được miễn phí thì nay phải mất 2.200 đồng/giao dịch cho khoản tiền dưới 50 triệu đồng và 5.500 đồng/giao dịch nếu chuyển từ 50 triệu đồng trở lên.

Phí quản lý tài khoản cũng được Vietcombank lần đầu áp dụng ở mức 2.000 đồng/tháng.

Nhiều loại phí dịch vụ của Vietcombank được thay đổi.

Cách tính một số loại phí của NH này cũng thay đổi theo mức tiền giao dịch của khách hàng. Chẳng hạn, nếu khách hàng chuyển tiền cho người hưởng khác hệ thống Vietcombank số tiền dưới 10 triệu đồng sẽ được giảm phí từ 11.000 đồng/giao dịch xuống còn 7.000 đồng/giao dịch; chuyển khoản từ 10 triệu đồng trở lên mức phí là 0,02% số tiền chuyển (chưa bao gồm thuế GTGT). Phí duy trì sử dụng dịch vụ NH điện tử được áp dụng ở mức 10.000 đồng/tháng.

Được biết, Vietcombank hiện nằm trong nhóm các NH có lượng khách hàng cá nhân sử dụng các dịch vụ NH điện tử (Internet Banking, Mobile Banking) nhiều nhất trên thị trường, nên việc điều chỉnh các mức phí sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến khách hàng.

Ngay sau khi Vietcombank áp dụng biểu phí mới, nhiều ý kiến khách hàng bức xúc cho rằng việc tăng thêm nhiều loại phí là chưa hợp lý, nhất là phí chuyển khoản trong cùng hệ thống NH. Đặc biệt là những người kinh doanh trên mạng xã hội cho biết mỗi ngày họ phải chuyển và nhận tiền rất nhiều lần nên việc ngân hàng tăng phí chuyển khoản ảnh hưởng đáng kể đến việc mua bán của họ. 

Trên mạng xã hội, các diễn đàn, không ít khách hàng của Vietcombank cho biết sẽ chuyển sang sử dụng dịch vụ của NH khác để không bị tính phí hoặc có mức phí thấp hơn. 

Trong khi đó, đại diện Vietcombank cho rằng chính sách điều chỉnh phí dịch vụ được NH này áp dụng cùng với việc cung cấp thêm nhiều dịch vụ mới, chất lượng cao và tiện ích hơn cho khách hàng. Chẳng hạn, phí quản lý tài khoản dù bắt đầu được thu 2.000 đồng/tháng nhưng là mức thấp nhất trên thị trường.

 

"Chuyển khoản trong nội bộ NH Vietcombank và chuyển khoản đến NH khác qua dịch vụ Internet Banking, Mobile Banking cũng được điều chỉnh theo hướng linh hoạt, phù hợp với nhu cầu giao dịch của khách hàng. Vietcombank cũng đã gia tăng tiện ích để khách hàng chủ động quản lý việc sử dụng thẻ và các dịch vụ khác ngay trên các kênh điện tử mà không phải đến quầy" – đại diện NH này phân trần.

Không chỉ Vietcombank mà gần đây một số NH khác cũng điều chỉnh tăng phí dịch vụ. Cách đây không lâu, một số NH thương mại cũng kiến nghị lên NH Nhà nước xin được điều chỉnh tăng phí giao dịch qua hệ thống máy ATM nhưng chưa được chấp thuận. 

Trong khi đó, dưới góc độ NH, tỉ trọng nguồn thu từ dịch vụ của các NH thương mại đã cải thiện đáng kể trong thời gian qua, so với nguồn thu chủ yếu từ tín dụng. Trong năm 2018, nhiều NH thương mại tiếp tục đặt mục tiêu tăng doanh thu từ dịch vụ, trong đó có các loại phí dịch vụ.

Nên đọc
Theo Người lao động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo