Hi-tech

Vietnamworks bị tấn công, rò rỉ hàng chục nghìn mật khẩu

Vietnamworks.com - trang web tuyển dụng và tìm việc quy mô lớn của Việt Nam đã bị tin tặc tấn công khiến hàng chục nghìn tài khoản có nguy cơ bị đánh cắp.

Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông vừa đưa ra khuyến cáo cho những người dùng có tài khoản trên trang Vietnamworks - một trong những mạng tuyển dụng lớn ở Việt Nam. Trang này đã bị tấn công vào chiều ngày 2/11, khiến giao diện thay đổi, rò rỉ thông tin người dùng, theo tin tức trên báo Zing news. 

Website đăng ký hội thảo trực tuyến (webina) của Vietnamworks bị tấn công

Theo cơ quan chức năng, những ai có tài khoản trên Vietnamworks cần đổi mật khẩu ngay và không dùng mật khẩu cũ cho các dịch vụ khác như email, Facebook, Internet banking... Lượng dữ liệu mà hacker lấy được từ Vietnamworks chứa hồ sơ, thông tin đầy đủ về tiểu sử, tên đăng nhập và cả mật khẩu chưa mã hoá. 

Như là biện pháp nhằm bảo vệ khách hàng, Cục An toàn Thông tin hiện đang liên hệ với đại diện Vietnamworks để xử lý sự cố cũng như ngăn chặn hacker lợi dụng các thông tin tiết lộ để tấn công tài khoản khách hàng, theo báo Người đưa tin.

Được biết, Vietnamworks là một trong những mạng tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam, với trung bình 200 việc làm mới được đăng tải lên hệ thống mỗi ngày, phục vụ khoảng 1,3 triệu người tìm việc mỗi tháng và 8.000 doanh nghiệp mỗi năm.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Zing news, Người đưa tin)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo