Hỗ trợ doanh nghiệp

Vinachem sắp xây nhà máy SX amoniac tại Thái Bình

Ngày 13/8/2013, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Thái Bình để xem xét cơ hội đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất Amoniac tại địa phương này.

(congthuong) Trước đó, đoàn công tác của Vinachem đã đi tìm hiểu thực địa tại cụm công nghiệp Thái Đô, huyện Thái Thụy được tỉnh quy hoạch để phát triển công nghiệp. Trong chiến lược phát triển ngành hóa chất Việt Nam giai đoạn 2011- 2015, tầm nhìn đến năm 2020, Thái Bình là một trong những tỉnh được tập đoàn chọn để xây dựng nhà máy sản xuất Amoniac trong tương lai. Theo đó, thiết bị sản xuất Amoniac do các nước EU chế tạo, đảm bảo yêu cầu khắt khe về lượng khí thải, nước thải, môi sinh, không phá vỡ quy hoạch, cảnh quan môi trường.

Ông Phạm Văn Sinh - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình khẳng định: Là tỉnh nông nghiệp, Thái Bình luôn tạo điều kiện để các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, nhất là những lĩnh vực liên quan đến nông nghiệp.

Phát biểu tại buổi làm việc, đại diện UBND tỉnh nhấn mạnh: Cùng với phát triển nông nghiệp, Thái Bình luôn coi trọng phát triển công nghiệp để tăng tỷ trọng công nghiệp trong cơ cấu kinh tế. Việc Tập đoàn hóa chất Việt Nam tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Thái Bình sẽ góp phần hợp lý hóa ngành công nghiệp đã và đang được xây dựng tại Thái Bình.

 

 

Nguyễn Duyên

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo