Pháp luật

Vờ bán bạn gái sang Trung Quốc để tống tiền

Sau khi rủ con gái bà K. "dạt nhà" theo mình đi chơi. Đến khi hết tiền, Nguyễn Văn Tú (trú tại Sơn Tây, Hà Nội) nhắn tin đe doạ bà K. nếu không gửi tiền thì con bà sẽ bị bán sang Trung Quốc làm gái mại dâm.

Theo cơ quan CA, qua mạng xã hội và trò chơi online, Nguyễn Văn Tú (SN 1995, trú tại thị xã Sơn Tây, TP.Hà Nội) quen chị N.P.H (SN 1996, trú tai xã Hạ Mỗ, huyện Đan Phượng, TP.Hà Nội). Sau khi quen nhau, Tú và chị H. đã bỏ nhà đi chơi, thuê nhà nghỉ để ở. Sau khoảng một tuần sống ở ngoài, khi tiền sắp hết thì Tú nảy ý định tống tiền bà K. (là mẹ chị N.P.H).

Tú nhắn tin đến số máy của bà K với nội dung: “Con bà ăn chơi nợ chúng tôi tiền, bà phải trả cho chúng tôi 5 triệu đồng thì chúng tôi mới cho nó về. Nếu không có tiền thì sang bên kia mà chuộc nó về”. Tú gửi cho bà K số tài khoản ngân hàng và yêu cầu gia đình phải chuyển tiền trước 11h trưa, nếu không sẽ bán H. vào động mại dâm bên Trung Quốc.
 
Do ngân hàng tạm ngừng giao dịch những ngày cuối tuần nên việc chuyển tiền không thành, Tú lại nhắn tin bắt gia đình bị hại gửi tiền theo xe buýt chạy tuyến Hà Nội – Sơn Tây. Đối tượng Tú còn dọa sẽ đánh đập, gửi ảnh H đang bán dâm về cho gia đình nếu yêu cầu không được đáp ứng.
 
Sợ con mình có chuyện, gia đình chị H. đã gửi qua xe buýt cho Tú. Đối tượng Tú đã thuê một người xe ôm đến thị xã Sơn Tây nhận tiền. Tuy nhiên, vụ việc đã bị cơ quan CA phát hiện, bắt giữ. toàn bộ kế hoạch tống tiền đã bị CAH Đan Phượng lật tẩy. Cơ quan điều tra đã tạm giữ số tiền chuộc và triển khai lực lượng truy bắt Nguyễn Văn Tú.
Ngay sau đó, CA huyện Đan Phượng đã bắt giữ Tú, lập hồ sơ xử lý đối tượng về hành vi cưỡng đoạt tài sản.
Báo Lao Động
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo