Pháp luật

Vợ con khóc nức nở khi kẻ cướp ngân hàng ở Trà Vinh bị bắt

Khi hay tin Lê Lâm Hưng cướp ngân hàng do thua cá độ bóng đá hàng tỷ đồng thì hàng xóm xung quanh ai cũng giật mình.

Chiều 6/5, Công an Trà Vinh đã phối hợp với Cục cảnh sát hình sự (Bộ Công an) bắt khẩn cấp đối tượng Lê Lâm Hưng (29 tuổi), kỹ sư Ban quản lý nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3. Hiện tạm trú ở phường 1, thị xã Duyên Hải có liên quan đến vụ cướp ngân hàng, gây hoang mang trong dư luận nhân dân thời gian qua, theo tin tức trên báo CAND.

Qua kết quả điều tra ban đầu, Hưng khai nhận do thiếu nợ cá cược bóng đá nên mua súng giả để sử dụng gây án. Sau khi thực hiện hành vi phạm tội, Hưng ném súng cao su xuống biển, túi đựng tiền và bộ đồ mặc khi gây án thì xé thành từng mảnh ném xung quanh khu vực nhà máy nhiệt điện rồi trở về làm việc như bình thường.

Số tiền hơn 2,5 tỷ đồng cướp được, Hưng mang trả nợ, còn lại mang cất giấu ở nơi làm việc. Qua khám xét, cơ quan Công an thu được 35.900 đô la Mỹ và 10 triệu đồng tiền mặt. Hưng khai đã chuyển vào tài khoản cho vợ 130 triệu đồng.

Lê Lâm Hưng. Ảnh: CAND.

Công an Trà Vinh đã di lý đối tượng về Trại tạm giam Công an tỉnh để phục vụ công tác điều tra.

Hiện ở thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh, đi đến đâu cũng nghe người ta bàn chuyện tên cướp ngân hàng vừa bị bắt. Cái tên Lê Lâm Hưng giờ đã nổi tiếng sau vụ cướp ngân hàng táo bạo vừa qua, theo tin tức trên báo Lao Động.

Nhà của Hưng nằm sâu trong một con hẻm nhỏ thuộc tổ 12, khóm 2, phường 1, thị xã Duyên Hải. Mấy năm trước, vợ chồng Hưng dọn về đây ở, căn nhà này được thuê lại từ một người chủ đang làm việc trong ngành điện lực. Khi chúng tôi đến, căn nhà đã đóng cửa, vắng lặng.

Chú Lương Văn Dũng – Tổ trưởng Tổ nhân dân tự quản khóm 2 (cũng là hàng xóm cạnh nhà Hưng) cho biết: Gia đình Hưng dọn về đây đã hơn 1 năm, luôn chấp hành nghiêm các quy định cũng như pháp luật của nhà nước. Do có hai đứa con nhỏ (1 trai, 1 gái), nên mẹ vợ của Hưng đã từ ngoài Bắc dọn vào ở chung để tiện bề chăm sóc cháu. “Mẹ vợ của Hưng thường sang nhà tui chơi, riêng thằng Hưng thì hiền lắm. Hôm qua, tui đi công chuyện ở một trường học, nghe nó bị bắt thì vô cùng bất ngờ, tui về chỉ thấy vợ nó ôm con khóc nức nở, thiệt tội nghiệp”.

Theo bà con xung quanh, cả hai vợ chồng Hưng đều là người miền Bắc, từ lúc về đây thuê trọ, hai vợ chồng sống rất hòa đồng với lối xóm. “Thằng Hưng hiền nhất xứ này, mỗi khi ra đường gặp ai cũng chào hỏi lễ phép, lúc có bánh trái hoặc đồ ăn nó thường mang qua biếu hàng xóm. Hôm qua, thấy mấy chú công an kéo tới rần rần, tui cứ tưởng họ đi tuần tra an ninh như mọi hôm. Ai dè là đi bắt thằng Hưng. Tội nghiệp vợ nó, khóc sướt mướt, mấy chú công an có đến động viên, tội ai làm người đó chịu, gia đình đừng quá đau lòng” - cô Hai Lép, một hàng xóm của Hưng nói.

 

Bà con xung quanh cũng chia sẻ, cuộc sống của vợ chồng Hưng rất bình thường và yên ổn. Cứ sáng sớm là hai vợ chồng đi làm ở nhiệt điện, còn mẹ vợ Hưng ở nhà chăm sóc cháu, lối xóm chưa từng nghe gia đình có cự cãi gì. Khi hay tin Hưng cướp ngân hàng do thua cá độ bóng đá hàng tỉ đồng thì ai cũng giật mình. “Chuyện thằng Hưng thua cá độ, có mượn nợ ở đâu thì tui không biết, chứ còn xóm này, nó chưa từng mượn tiền ai” - chú Lương Văn Dũng cho biết thêm.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Lao Động, CAND)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo