Xã hội

Vớt được mảnh hợp kim nặng 30kg nghi của máy bay Su-30MK2

(DNVN) - Ngư dân tại xã Diễn Ngọc, Diễn Châu, Nghệ An trong lúc đi đánh bắt cá tại khu vực Đảo Mắt đã phát hiện mảnh hợp kim nặng 30kg nghi của máy bay Su-30MK2.

Tin tức trên báo Infonet, chiều 29/7, ông Đậu Trọng Quyết, Phó xã đội xã Diễn Ngọc (huyện Diễn Châu, Nghệ An) cho biết, đơn vị này đã lập biên bản và bàn giao mảnh hợp kim nghi của chiếc máy bay Su-30MK2 được ngư dân phát hiện trên biển cho Ban chỉ quy Quân sự huyện Diễn Châu.

Mảnh vỡ mà tàu của anh Thông vớt được khi đang đánh cá. Ảnh báo ANTĐ.

Trước đó, ngày 24/7, tàu cá của anh Vũ Văn Thông (37 tuổi, trú xóm Trung Thành, xã Diễn Ngọc) phát hiện khi đang dùng lưới đánh bắt cá trên vùng biển Nghệ An tọa độ 19 độ 14 phút vĩ Bắc, 106 độ 2 phút kinh Đông thì phát hiện một mảnh hợp kim bị mắc vào lưới đánh cá.

Theo quan sát, mảnh hợp kim có chiều dài 75cm, rộng 35 cm và nặng gần 30kg, nghi là mảnh vỡ của chiếc máy bay Su-30MK2. Sau đó, anh Ngọc đã bàn giao mảnh kim loại này cho Ban chỉ huy quân sự xã Diễn Ngọc. Báo An ninh thủ đô thông tin.

Thông tin từ Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An cho biết, phía lực lượng Hải quân Việt Nam đã thông báo hoàn thành việc trục vớt Su-30MK2 trên vùng biển Nghệ An nhưng kết quả trục vớt được những bộ phận nào thì đơn vị cũng chưa rõ.

Đến nay việc tìm kiếm Su-30MK2 gặp nạn khi thực hiện nhiệm vụ bay huấn luyện tại khu vực đảo Mắt, Nghệ An, ngày 14/6 ghi nhận việc lực lượng tìm kiếm, cứu nạn và tàu cá ngư dân tìm thấy nhiều mảnh vỡ, ghế phi công chiếc Su-30MK2 nhưng chưa có dấu hiệu tìm thấy hộp đen của máy bay.

Nên đọc



Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo