Xã hội

Vụ 4 trẻ sơ sinh tử vong ở BV sản nhi Bắc Ninh: Những diễn biến mới nhất

Viện Khoa học Kỹ thuật hình sự xác nhận "nguyên nhân tử vong do sốc nhiễm khuẩn trên bệnh nhân đẻ non suy hô hấp yếu".

Liên quan đến vụ việc 4 trẻ sơ sinh tử vong trong một ngày tại bệnh viện sản nhi Bắc Ninh, chiều tối 20/11, ông Lê Văn Nam, Giám đốc bệnh viện cho biết, đây là lần đầu tiên xảy ra sự cố này tại bệnh viện. Hồ sơ bệnh án đang được niêm phong để phục vụ công tác điều tra. Hiện chưa xác định được nguyên nhân cụ thể nhưng bước đầu cho thấy, cả 4 trẻ đều có bệnh lý sẵn có, theo thông tin trên báo Dân việt.

Báo Vnexpress dẫn nguồn tin từ Viện Khoa học Kỹ thuật hình sự xác nhận "nguyên nhân tử vong do sốc nhiễm khuẩn trên bệnh nhân đẻ non suy hô hấp yếu".

Trong cuộc họp báo chiều cùng ngày, ông Nguyễn Minh Hiệp, Phó Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh cũng nhìn nhận "đây là lần đầu tiên bệnh viện gặp sự cố này". Các phóng viên tham dự họp báo đặt câu hỏi về biểu hiện của các bé thì ông Hiệp cho hay: “Hồ sơ bệnh án đang được niêm phong”.

Ông Nguyễn Minh Hiệp, Phó Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh (Ảnh Dân Việt).

“Chúng tôi đang phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Nhi Trung ương cùng cơ quan điều tra để làm rõ nguyên nhân tử vong của 4 cháu bé”, ông Hiệp nói trên báo VOV.

Cũng theo báo VOV, cuộc họp báo sau đó nhanh chóng kết thúc chưa đầy 5 phút với nhiều thắc mắc của các phóng viên về vụ 4 cháu bé tử vong chưa được lãnh đạo bệnh viện giải đáp.

Trong một diễn biến liên quan, bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh Viện Bạch Mai cũng cử các chuyên gia đầu ngành về hỗ trợ chuyên môn Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh để rà soát toàn bộ quá trình khám chữa bệnh, tìm ra nguyên nhân tử vong của 4 trẻ sinh non.

Báo Tri thức trẻ thì dẫn lời ông Nguyễn Tử Quỳnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin 4 trẻ sơ sinh tử vong vào sáng cùng ngày tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh, ông đã có chỉ đạo, giao công an tỉnh vào cuộc, phối hợp cùng điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Trong chiều nay, ông cũng trực tiếp xuống làm việc tại bệnh viện và có chỉ đạo khẩn với các cơ quan chức năng của tỉnh để giải quyết, làm rõ vụ việc.

 

"Tôi đã yêu cầu Sở Y tế, bệnh viện cùng các cơ quan chức năng phải sớm ổn định tình hình để đảm bảo điều trị cho các cháu nhỏ được tốt nhất, bởi sau sự cố này thì tâm lý của các y bác sỹ, người nhà bệnh nhân sẽ bị dao động.

Đây là yêu cầu rất quan trọng và phải làm thật tốt việc này", ông Quỳnh nói.

 

Nên đọc


Cao Lâm (Tổng hợp theo Dân Việt, VNE, Tri thức trẻ, VOV)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo