Xã hội

Vụ 8 người chết nghi ngộ độc ở Lai Châu: Bộ Y tế vào cuộc

Liên quan đến vụ việc khiến ít nhất 8 người tử vong nghi ngộ độc thực phẩm tại Lai Châu, Bộ Y tế đã cử đoàn chuyên gia đến hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân.

Sáng nay 14/2, Bộ Y tế đã cử đoàn chuyên gia đến hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ ngộ độc khiến ít nhất 8 người chết, 15 người nhập viện cấp cứu. 

Bộ Y tế vào cuộc điều tra vụ 8 người chết nghi ngộ độc thực phẩm ở Lai Châu. Ảnh minh họa

Trao đổi với PV VOV, ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng An toàn Thực phẩm, Bộ Y tế, cho biết, ngoài việc cử một đoàn chuyên gia đi Lai Châu để điều tra làm rõ nguyên nhân ngộ độc, còn yêu cầu ngành y tế địa phương báo cáo cụ thể về vụ việc.

Nhận định ban đầu của lực lượng Công an, Pháp y tỉnh là có khả năng nguyên nhân các nạn nhân tử vong nghi do ngộ độc rượu, chưa phát hiện dấu hiệu tội phạm. Tuy nhiên, kết quả test thử nhanh với mẫu rượu sử dụng trong bữa ăn này cho kết quả âm tính với methanol, báo TTXVN đưa tin.

Hiện nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm khiến 8 người Hà Nhì tử vong đang được Đồn biên phòng Sì Lầu Lở phối hợp với các lực lượng chức năng tỉnh Lai Châu tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo TTXVN, VOV)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo