Pháp luật

Vụ bé 4 tuổi bị bầm tím tại lớp: Kỷ luật hiệu trưởng và giáo viên

Hiệu trưởng trường mầm non Ngọc Sơn bị kỷ luật khiển trách, giáo viên Nguyễn Thị Trường bị kỷ luật cảnh cáo khi để cháu bé 4 tuổi bị đánh bầm tím ở lớp.
Ngày 8/12, Hội đồng kỷ luật công chức huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang họp đã quyết định kỷ luật đối với bà Dương Thị Thắm, Hiệu trưởng trường Mầm non Ngọc Sơn và cô giáo Nguyễn Thị Trường, giáo viên phụ trách lớp 4 tuổi, theo báo Gia đình và xã hội.

Quyết định nêu rõ: Kỷ luật khiển trách bà Dương Thị Thắm, Hiệu trưởng trường Mầm non Ngọc Sơn, thời gian thi hành kỷ luật là 12 tháng, vì buông lỏng công tác quản lý để giáo viên chủ nhiệm lớp 4 tuổi vi phạm quy định chuyên môn nghiệp vụ trong khi thực hiện hoạt động nghề nghiệp gây hậu quả ngiêm trọng.

Khiển trách Hiệu trưởng, cảnh cáo giáo viên khi để cháu bé 4 tuổi bị đánh bầm tím hết người. Ảnh Kinh tế đô thị

Kỷ luật cảnh báo bà Nguyễn Thị Trường, giáo viên trường Mầm non Ngọc Sơn, thời gian kỷ luật là 12 tháng, vì không tuân thủ chuyên môn nghiệp vụ trong khi hoạt động nghề nghiệp, gây hậu quả nghiêm trọng.

Đối với cô giáo Nguyễn Thị Hương chưa đến mức phải kỷ luật. Hội đồng kỷ luật đã kiểm điểm, yêu cầu hoàn thiện bản kiểm điểm gửi UBND huyện và các cơ quan liên quan, xem xét đánh giá xếp loại cuối năm.

Trước đó, sáng 7/12, UBND huyện Hiệp Hòa đã tổ chức họp báo thông tin về vụ việc. Qua kết quả xác minh của Công an xã Ngọc Sơn, Công an huyện Hiệp Hòa, cơ quan chức năng khẳng định cháu Lê Thùy D. bị các cháu học sinh cùng lớp đánh, không phải do cô giáo gây ra. Cháu D. bị các bạn đánh bởi một chiếc gậy đồ chơi trẻ con bằng nhựa ở trong lớp, theo báo Kinh tế đô thị.

Như đã đưa tin, ngày 5/12, trên mạng xã hội facebook, anh L.X.N. (SN 1987), trú xã Ngọc Sơn, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang chia sẻ một đoạn clip, kèm theo hình ảnh ghi lại sự việc cháu D. với nhiều vết bầm tím khắp cơ thể nghi là bị cô giáo bạo hành ngay tại lớp học.

Theo anh N., sáng 1/12 anh đưa con gái tới trường trong tình trạng sức khỏe bình thường. Đến chiều cùng ngày, ông nội cháu đi đón về nhà thì phát hiện trên người có nhiều vết bầm tím.

 

Khi ông cháu D. hỏi thì cô giáo cho biết cháu bị các bạn trong lớp đánh vào lúc trưa. Về tới nhà, anh N. gặng hỏi nhưng D. tỏ ra sợ sệt không dám nói. Ngay tối hôm đó, phụ huynh đã đến nhà giáo viên để hỏi rõ.

Vì lo lắng cho tình trạng của con, sáng 2/12, gia đình đã đưa cháu D. tới Bệnh viện Đa khoa huyện Hiệp Hòa để thăm khám và điều trị. Các bác sĩ chẩn đoán cháu bị đa chấn thương toàn thân.

Nên đọc
Cao Lâm (Tổng hợp theo báo GĐ&XH, KTĐT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo