Xã hội

Vụ bé trai bị tôn cứa cổ tử vong: Người lái xe được tại ngoại

(DNVN) - Theo Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội, ông Đinh Ngọc Thạch, người đỗ xe chở tôn khiến bé trai 10 tuổi bị cứa cổ, tử vong sẽ được tại ngoại.

Trao đổi với phóng viên báo Dân trí sáng 6/10, Đại tá Nguyễn Hồng Thái - Trưởng Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) - khẳng định, ông Đinh Ngọc Thạch  (52 tuổi, Hà Nam) thường gọi là ông Bình “còng”- người lính Vị Xuyên, từng tham gia bảo vệ biên giới phía Bắc sẽ được cho tại ngoại.

Ông Đinh Ngọc Thạch, người lái xe chở tôn sẽ được tại ngoại. Ảnh báo Dân trí.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Hoàng Mai đã khởi tố vụ án “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” theo điều 202 Bộ luật Hình sự và khởi tố bị can đối với Đinh Ngọc Thạch để điều tra về hành vi này.

Theo Đại tá Nguyễn Hồng Thái, sau khi nhận được đơn của gia đình ông Thạch, Công an quận Hoàng Mai đã trao đổi, thống nhất với VKSND và TAND quận Hoàng Mai cho ông Thạch được tại ngoại trong ngày hôm nay 6/10.

“Chúng tôi cũng đã nhận được đơn của gia đình bị hại xin miễn trách nhiệm hình sự cho ông Thạch rồi nhưng hiện giờ việc đó chưa được thảo luận, xem xét”- ông Thái nói.

Ngoài ra, gia đình ông Đinh Ngọc Thạch vừa có đơn mời luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng Văn phòng luật sư Nguyễn Anh (Đoàn luật sư TP Hà Nội) làm người bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho ông Thạch trong vụ án này. Luật sư Thơm hỗ trợ pháp lý miễn phí cho ông Bình "còng".

Luật sư Nguyễn Anh Thơm cho rằng căn cứ nội dung công văn của Tòa án nhân dân Tối cao về "Hướng dẫn áp dụng một số quy định có lợi cho người phạm tội", ông Thạch có thể được xét miễn trách nhiệm hình sự, báo Zing news đưa tin.

 

Theo đó, công văn này quy định những trường hợp phạm tội ít nghiêm trọng, phạm tội nghiêm trọng do lỗi vô ý, mà đại diện người bị hại tự nguyện hòa giải, có đơn đề nghị miễn trách nhiệm hình sự... thì người phạm tội có thể được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự. 

Theo luật sư, công văn hướng dẫn của Tòa án nhân dân Tối cao quy định bị can bị khởi tố tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, được áp dụng một số quy định có lợi cho người phạm tội. 

Trước đó, chiều 23/9, bị can Thạch điều khiển xích lô chở một số tấm tôn. Đến trước số nhà 66 đường Tân Mai, xe dừng đỗ. Lúc này, cháu Hoàng (10 tuổi) đi xe đạp thì va vào và bị tôn cứa cổ gây tử vong.

Nên đọc
Hiền Minh (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo