Pháp luật

Vụ cô giáo đánh trẻ mầm non: Mẹ cháu bé sững sờ khi xem clip

“Khi xem video cô giáo đánh con, tôi sững sờ, da gà nổi lên.", mẹ cháu bé phẫn nộ chia sẻ khi xem clip con bị cô giáo trường mầm non Sen Vàng đánh đập.

Trao đổi với phóng viên chị Nguyễn Hoài Sương, mẹ cháu bé bị cô giáo trường mầm non Sen Vàng, (Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) co đầu gối thúc vào bụng và véo tai trong đoạn clip không dấu nổi xúc động.

Chị Sương, mẹ cháu bé bị cô giáo thúc đầu gối vào bụng. (ảnh: Mỹ Hà/Dân trí)

Chị cho biết, cháu N.K hiện mới 27 tháng. Trước đây con chị học ở quận Cầu Giấy. Từ khi mua nhà ở đây, con chị học ở Lớp Hươu cao cổ của nhóm lớp Sen Vàng. Khi học ở trường cũ, con rất vui vẻ và hào hứng đến lớp. Gia đình cũng thường trao đổi với giáo viên như người nhà với nhau.

Tuy nhiên, từ khi chuyển về học ở đây, mỗi lần mẹ dắt tay đi bộ trong khuôn viên tòa nhà, cháu biết ngay sẽ phải tới lớp thì ôm chặt lấy mẹ và không chịu đi học. “Tôi cứ nghĩ trẻ mới thay đổi môi trường học tập chưa quen bạn mới, lớp mới nên phản ứng như vậy là bình thường. Khi trao con đến tay cô giáo, cháu cứ giãy lên, không ngờ…”, chị xúc động nói.

Chị Sương cho biết thêm, không biết chính xác sự việc diễn ra vào ngày mùng 8, mùng 9 tháng 1/2017. Tuy nhiên, khoảng 7h sáng mùng 5/2/2017, chị mới nhận được đoạn clip do một tài khoản gửi cho. “Tôi sững sờ, bủn rủn hết cả người, da gà nổi lên. Tôi vội gọi chồng xuống xem lại đoạn clip. Ngay lập tức chồng tôi phóng ngay xuống nhóm lớp hỏi “ai đánh con tôi”.

Ngay sau khi sự việc được đưa lên báo chí và xác nhận được hai cô giáo của nhóm lớp, cô giáo và bố mẹ cô có đến nhà xin lỗi gia đình. Tôi thấy mềm lòng và nghĩ các bác cũng như bố mẹ mình, con dại thì bố mẹ phải chịu nên tôi chấp nhận lời xin lỗi của hai bác. 

Tuy nhiên, khi xuất hiện clip thứ hai của một cô giáo khác ở đây đánh học sinh, cùng lời tố cáo của một số gia đình khác cho biết, nhiều cháu bị cấu véo ở ngực, tím tay, gan bàn chân… khi đi học về, chúng tôi quyết định sẽ đi đến cùng sự việc. 

 

Tôi mong muốn pháp luật xử lý các cô giáo thích đáng bởi không riêng trường này mà còn những cơ sở mầm non khác”, chị Sương cho biết.

Trong diễn biến liên quan, UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Văn bản 421/UBND-TKBT, yêu cầu Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng khẩn trương làm rõ thông tin báo chí nêu về việc giáo viên mầm non dùng dép đánh vào đầu trẻ, báo An ninh thủ đô đưa tin.

Công văn nêu rõ, trong những ngày vừa qua, báo chí thông tin về đoạn clip dài 2 phút 24 giây ghi lại hình ảnh cô giáo mặc đồng phục in logo hình bông sen vàng dùng dép đánh vào đầu học sinh mầm non. Được biết sự việc trên xảy ra tại Trường Mầm non Sen Vàng, cơ sở 2 ở Minh Khai.

Vấn đề này, Chủ tịch UBND Thành phố giao Giám đốc Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp với Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng kiểm tra, làm rõ thông tin báo nêu về sự việc trên.

Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu Sở GD-ĐT phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý nghiêm theo quy định; kiểm điểm, xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân để xảy ra sự việc.

 

Sở GD-ĐT tổ chức rút kinh nghiệm về công tác quản lý các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn, đồng thời rà soát việc quản lý, cấp phép hoạt động các cơ sở, các nhóm lớp độc lập tư thục. Sở GD-ĐT báo cáo Thành ủy, UBND Thành phố kết quả kiểm tra, xử lý truớc ngày 10/2/2017, thông tin trả lời báo chí theo quy định.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Dân trí, An ninh thủ đô)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo