Pháp luật

Vụ Khaisilk: Có dấu hiệu “bảo kê” suốt 30 năm?

Cục trưởng Cục Quản lý thị trường cho biết, cơ quan này đang thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công thương về vụ việc Khaisilk. Còn dư luận cũng đang đặt vấn đề có hay không sự “bảo kê” của lực lượng QLTT?

Vụ khăn lụa Khaisilk vừa có nhãn “made in china”, vừa có nhãn “made in Khaisilk”, hàng loạt các cơ quan quản lý nhà nước, cơ quan điều tra, cơ quan thuế, hải quan… đồng loạt vào cuộc để làm rõ mọi ngóc ngách trong hoạt động kinh doanh của Khaisilk.

Cơ quan chức năng tiền hành kiểm tra một cửa hàng Khaisilk tại TP.HCM

Cục Quản lý thị trường – Bộ Công thương là cơ quan được giao trọng trách thực hiện chức năng quản lý nhà nước và tổ chức chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát thị trường, đấu tranh chống các vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại trong nước, nhưng lại để một thương hiệu tầm cỡ như Khaisilk mặc sức tung hoành, gian dối với người tiêu dùng suốt hàng chục năm qua.

Vậy trách nhiệm của Cục quản lý thị trường trong vụ Khaisilk như thế nào? Hoạt động thanh – kiểm tra của cơ quan này đối với thương hiệu Khaisilk được thực hiện ra sao? Những cá nhân có liên quan trực tiếp, gián tiếp nào sẽ phải chịu trách nhiệm trong vụ việc này? Trong khi các cơ quan chức năng của Hà Nội đang làm rõ vụ việc Khaisilk thì dư luận cũng đặt vấn đề có hay không “bàn tay bảo kê” của lực lượng Quản lý thị trường?

Ông Vũ Vinh Phú - nguyên Phó ban Phòng, Chống buôn lậu TP.Hà Nội – nói với báo chí rằng: “Ở đây có sự “bảo kê”, không có lý gì tình trạng này xảy ra 30 năm nay mà quản lý thị trường lại không biết”.

ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng nhận xét: “Trong câu chuyện này, lực lượng quản lý thị trường đương nhiên phải có trách nhiệm khi không phát hiện ra sai phạm của Khaisilk trong suốt nhiều năm, mà phải đến khi khách hàng phát hiện thì mới vào cuộc kiểm tra. Để đơn vị gian dối trong một thời gian dài mà không phát hiện ra là do Chi cục Quản lý thị trường chưa sâu sát thị trường, trách nhiệm của đơn vị này thể hiện ở đây chưa cao; phải xem trong chi cục này có trường hợp nào, cá nhân nào bao che hoặc thông đồng cùng với cơ sở này hay không”.

Liên quan đến những diễn biến xung quanh vụ Khaisilk, PV Doanh nghiệp Việt Nam đã liên lạc với ông Trịnh Văn Ngọc – Cục trưởng Cục Quản lý thị trường – Bộ Công Thương. Ông Ngọc cho biết: “Hiện nay tôi đang họp để làm báo cáo, Cục đang thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ trưởng, có yêu cầu gì tôi sẽ trả lời”. Đồng thời, vị lãnh đạo Cục Quản lý thị trường đề xuất báo có văn bản thì ông sẽ phân công cán bộ xử lý văn bản.

 

PV Doanh nghiêp Việt Nam đã đặt lịch làm việc với Cục Quản lý thị trường, sẽ thông tin đến bạn đọc khi nhận được câu trả lời chính thức từ cơ quan này.

Nên đọc
Thanh Văn
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo