Quốc tế

Vũ khí sát thương của Mỹ không giúp được gì cho Ukraine

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis gần đây đã xác nhận rằng Nhà Trắng đang cân nhắc việc cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraine.

Tờ National Interest cho hay, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis gần đây đã xác nhận rằng Nhà Trắng đang cân nhắc việc cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraine. Nhà phân tích tại Viện Charles Koch, Julie Thompson cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump nên từ chối mọi đề nghị như vậy.

Vũ khí sát thương của Mỹ không giúp được gì cho Ukraine.

Việc cung cấp viện trợ vũ khí sát thương sẽ làm trầm trọng thêm căng thẳng với Nga và chống lại lập trường của các nước thành viên NATO muốn giải quyết cuộc xung đột này bằng đường ngoại giao, nguồn tin cho biết.

Thompson khẳng định rằng việc gửi vũ khí mới sẽ không cải thiện tình hình. "Washington đã phân bổ 750 triệu USD cho Kiev, song số tiền này không mang lại bất kỳ lợi ích đặc biệt nào", Thompson nhấn mạnh.

Theo tác giả bài báo, Nga vẫn là một cường quốc hạt nhân hùng mạnh và thật liều lĩnh khi đụng chạm đến một trong những lợi ích chiến lược của nước Nga. Điều đó chỉ làm cho cuộc xung đột vũ trang hiện nay đẫm máu hơn. Moskva sẽ luôn có một đội quân lớn và mạnh hơn Kiev, và vũ khí mới không có khả năng thay đổi cán cân lực lượng trong cuộc đối đầu này.

Hơn nữa, Nga sẽ luôn luôn có lợi ích quan tâm ở Ukraine nhiều hơn so với Mỹ. Cuộc xung đột ở Ukraine không có giải pháp quân sự, bởi vì những vấn đề như vậy nên được giải quyết bằng phương pháp ngoại giao. Hơn nữa, Ukraine không phải là thành viên của NATO và Mỹ không bắt buộc phải đến đó viện trợ.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo