Xã hội

Vụ kỷ luật bác sĩ "bôi nhọ" Bộ trưởng Bộ Y tế: Thông tin mới nhất

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh, nếu chỉ như những gì BS Truyện nói đã được công bố thì chưa đủ căn cứ để kỷ luật, yêu cầu rút quyết định phạt và xin lỗi ngay bác sĩ.

Theo đó, khi được hỏi quan điểm của Thanh tra Bộ TT&TT liên quan đến việc bác sĩ "nói xấu" Bộ trưởng Y tế bị xử phạt, ông Tuấn cho biết do đang là ngày nghỉ nên Thanh tra Bộ mới chỉ trao đổi miệng với Sở TT&TT Thừa Thiên Huế.

Cũng theo ông Tuấn, Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn đã chỉ đạo Thanh tra Bộ, GĐ Sở TT&TT Thừa Thiên Huế kiểm tra thông tin bác sĩ "nói xấu" Bộ trưởng Y tế, nếu chỉ như những gì BS Truyện nói đã được công bố thì rút quyết định phạt và xin lỗi ngay BS, báo PL TP.HCM đưa tin.

Chánh thanh tra Bộ TT&TT Đặng Anh Tuấn cũng cho biết, Bộ đã đề nghị Thanh tra Sở TT&TT Thừa Thiên Huế làm rõ sự việc, nếu chỉ căn cứ những điều viết trên facebook thì chưa đủ.

Văn bản Sở Y tế Thừa Thiên - Huế báo cáo Bộ Y tế ngày 19/7.

Trước đó, Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn đã có chỉ đạo trực tiếp, yêu cầu Giám đốc Sở TT&TT tỉnh TT-Huế báo cáo về việc phạt BS "nói xấu" Bộ trưởng Y tế; yêu cầu Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử kiểm tra, báo cáo; yêu cầu Thanh tra Bộ xem xét quyết định xử phạt của Sở, báo Vietnamnet đưa tin.

BS Hoàng Công Truyện (53 tuổi), Trung tâm Y tế huyện Phong Điền, TT- Huế sau đó đã viết tường trình, "rất ăn năn" về hành vi "thiếu ý thức" của mình và cho biết "thực hiện hành vi trong trạng thái thiếu làm chủ sau khi uống bia".

Đến ngày 15/8, Trung tâm Y tế huyện Phong Điền ra quyết định xử lý kỷ luật với hình thức khiển trách với bác Truyện.

Ngày 19/10, Sở TT&TT cho biết đã xử phạt BS Truyện 5 triệu đồng.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Vietnamnet, PL TP.HCM)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo