Pháp luật

Vụ làm giả hài cốt tại Quảng Trị: Thêm một thành viên trong gia đình “cậu” Thủy bị bắt

Thiều là con rể của vợ "cậu" Thủy, vừa bị cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Trị khởi tố và bắt tạm giam. Như vậy, đến thời điểm này, đã có 6 đối tượng bị khởi tố và bắt tạm giam để phục vụ công tác điều tra.

Chính ủy Trần Minh Thanh – Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị cầm trên tay nắm lá tràm còn màu xanh được phát hiện cùng độ sâu với 9 hài cốt do

 

Cơ quan chức năng dùng tay, đào ở những hố có phát hiện hài cốt để khẳng định hiện trường đã được

 

Xương được cho là hài cốt của 9

 

Nguồn tin từ Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, đối tượng Nguyễn Anh Thiều (trú tại Đông Anh, Hà Nội) vừa bị cơ quan này khởi tố, di lý về Quảng Trị tạm giam.

Thiều là con rể của vợ "cậu" Thủy (Mẫn Thị Duyên), bị khởi tố về tội xâm phạm mồ mả hài cốt. Công an tỉnh Quảng Trị đang xem xét thêm tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản của đối tượng này.

Như vậy, đến thời điểm này, đã có 6 thành viên trong gia đình "cậu" Thủy đã bị khởi tố và bắt tạm giam vì liên quan đến đường dây làm giả hài cốt liệt sĩ, gồm: "cậu Thủy" - Nguyễn Thanh Thúy; Mẫn Thị Duyên; Mẫn Đức Phương; Nguyễn Văn Hoành; Nguyễn Trường Sơn.

Trước đó, Báo Lao Động đã có nhiều bài viết, thông tin việc cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị "lật tẩy" được trò lừa đảo của “cậu Thủy” và đoàn tìm kiếm hài cốt của Ngân hàng CSXH Việt Nam khi cất bốc 9 bộ hài cốt liệt sĩ (25.7.2013) tại thôn Lâm Xuân (xã Gio Mai, huyện Gio Linh, QT). Cả 9 hài cốt "liệt sĩ" được tìm thấy không được công nhận là hài cốt liệt sĩ.

Đến ngày 28.10.2013, Công an tỉnh Quảng Trị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam “cậu" Thủy, Mẫn Thị Duyên để điều tra. Vì vụ án phức tạp, nên cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Trị đã nhiều lần gia hạn tạm giam các đối tượng trên để phục vụ quá trình điều tra.

 

Theo Lao Động
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo