Xã hội

Vụ lộ đề thi ở Đồng Tháp: Thông tin mới nhất

Liên quan đến vụ việc lộ đề thi ở Đồng Tháp, Sở GD&ĐT Đồng Tháp tiếp tục kiểm điểm, xử lý cán bộ để lộ đề thi học kỳ II môn Toán, Lịch sử.

Sáng ngày 19/5, ông Bùi Quý Khiêm, Chánh Văn phòng, kiêm người phát ngôn của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Đồng Tháp cho biết, công an tỉnh vừa có kết quả điều tra vụ lộ đề thi học kỳ II của khối lớp 11, theo tin tức trên báo Trí thức trẻ. 

THPT Lấp Vò - Đồng Tháp. Vụ lộ đề khiến các trường THPT trong toàn tỉnh phải dừng thi. Ảnh CAO

Theo đó, ngày 6/5, lợi dụng nhiệm vụ được giao là thành viên Ban in sao đề thi của Trường THPT Thành phố Cao Lãnh (TPCL), ông Bùi N.A. (SN 1964, ngụ phường Mỹ Phú, TPCL), giáo viên Trường THPT TPCL đã mang đề thi học kỳ II môn Toán, Lịch sử lớp 11 về nhà mình với mục đích đưa cho em Nguyễn K. (lớp 11 Trường THPT TPCL) vì em này học kém Toán và Sử.

Lý do mà ông A. ăn cắp đề thi vì muốn trả ơn bà Lý T.T. (mẹ của em K. ngụ cùng phường Mỹ Phú, TPCL) đã giúp đỡ gia đình ông. Sau khi nhận được đề thi, bà Lý.T.T đã chép từng câu hỏi ra giấy tập học sinh, đưa cho con mình tự giải, sau đó xé bỏ 2 đề thi này.

Trong thời gian ông A. để đề kiểm tra 2 môn Toán, Sử ở nhà (trước khi đưa cho bà Lý T.T.) thì Bùi Ngọc M.L. (SN 1997, con của ông A.) phát hiện nên lén dùng điện thoại chụp hình lại 2 đề thi này và gửi cho Quảng Ngọc Th. (lớp 11 Trường THPT Cao Lãnh 1, huyện Cao Lãnh) qua tin nhắn trên Facebook để nam sinh này chuẩn bị thi vào ngày 9/5 (do Th. và L. có mối quan hệ bạn bè rất thân thiết).

Từ đây, đề thi môn Toán, Lịch sử được chuyển đến rất nhiều học sinh có tham dự kiểm tra học kỳ II ngày 9/5. UBND tỉnh Đồng Tháp buộc phải dừng kỳ kiểm tra học kỳ II đối với 2 môn này của khối 11, do đề kiểm tra bị lộ, theo báo Giao thông.

Hiện Sở GD&ĐT Đồng Tháp đang tiếp tục kiểm điểm, xử lý trách nhiệm các cá nhân, tập thể có liên quan đến vụ việc này, theo đúng các quy định của pháp luật hiện hành. Theo quy trình khoảng 20 ngày sau mới có kết quả xử lý. 

 

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Dân trí, Thanh niên)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo