Pháp luật

Vụ nam sinh giết bạn tình đồng tính: Tiếp tục hoãn phiên xét xử phúc thẩm

Đại diện hợp pháp của bị hại có đơn yêu cầu giám định lại vì cho rằng kết quả giám định của Viện pháp y Tâm thần trung ương Biên Hòa không khách quan, bị cáo cũng xin hoãn vì tình trạng sức khỏe không ổn định.

Ngày 17/10, TAND cấp cao tại TP.HCM đã đưa ra xử phúc thẩm vụ án “Giết người, Cướp tài sản” đối với bị cáo Trần Nhật Duy (23 tuổi, quê Gò Công, Tiền Giang) và Đặng Gia Linh (25 tuổi, bạn gái của Duy). Báo Infonet đưa tin.

Liên quan đến vụ án, bạn gái của Duy là bị cáo Đặng Gia Linh (SN 1992, quê tỉnh Tiền Giang) cũng bị đưa ra xét xử về các tội Che giấu tội phạm và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Bị cáo Trần Nhật Huy tại phiên tòa ngày 17/10 (Ảnh Công an nhân dân)

Tại phiên toà, bị cáo Đặng Gia Linh có đơn xin hoãn phiên tòa vì cho rằng sức khỏe không ổn định để tham dự phiên tòa. Đại diện hợp pháp của bị hại cũng có đơn yêu cầu giám định lại vì cho rằng kết quả giám định của Viện pháp y Tâm thần trung ương Biên Hòa không khách quan, không đúng với bản chất sự thật.

Phát biểu quan điểm, đại diện VKS đồng ý với yêu cầu giám định độc lập, yêu cầu cấp cao hơn giám định để đảm bảo vụ án được xét xử một cách khách quan, công bằng nhất.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm tháng 11/2015, bị cáo Duy từng bị tuyên án tù chung thân vì các tội “Giết người” và “Cướp tài sản”, trong khi đó bị cáo Linh phải chịu mức án 1 năm tù tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” và 1 năm tù tội “Che giấu tội phạm”.

Sau bản án này VKSND TP.HCM đã ra quyết định kháng nghị theo hướng tăng nặng hình phạt lên mức án tử hình đối với bị cáo Duy.

Trong phiên xử phúc thẩm tháng 10/2016, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa, yêu cầu giám định tâm thần đối với bị cáo vì tại phiên tòa Duy tỏ ra ngờ nghệch, nói không rành rọt và có dấu hiệu loạn thần. 

 

Ngay sau khi được hoãn phiên toà, Duy được đưa đi giám định tâm thần và theo kết quả giám định của Viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hoà: “Bị cáo rối loạn stress sau sang chấn. Hiện tại bị rối loạn giấc ngủ, trầm cảm lo âu hỗn hợp, có mảng hồi tưởng giấc mơ khủng khiếp…". Báo Công an nhân dân cho biết.

Sau khi nghe ý kiến của các bên, HĐXX đã ra quyết định hoãn phiên tòa.

Nên đọc

Ở phiên tòa hôm nay, đại diện bị hại yêu cầu giám định lại vì cho rằng kết luận nói trên không khách quan. Đồng tình với nhận định này, VKSND cấp cao cho rằng cần giám định độc lập. Trong khi đó, bị cáo Linh cũng có đơn xin hoãn vì sức khỏe không tốt.

Để đảm bảo vụ án được xử khách quan, công bằng, HĐXX phúc thẩm quyết định hoãn phiên tòa.

Cao Lâm (tổng hợp theo báo Infonet, Công an nhân dân)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo