Xã hội

Vụ nghi ngộ độc tại Lai Châu: Một lãnh đạo xã tử vong

Liên quan đến vụ nghi ngộ độc tại Lai Châu khiến 8 người tử vong, trong số này có ông Ma Già Pô, Phó Chủ tịch HĐND xã Mai Ly Chải, Phong Thổ, Lai Châu.

Liên quan đến vụ việc 8 người chết và nhiều người đang phải điều trị tại bệnh viện sau khi ăn cỗ đám ma tại bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải, huyện biên giới Phong Thổ (Lai Châu), Bộ Y tế đã cử đoàn chuyên gia đến hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ ngộ độc, theo tin tức trên báo Gia đình & Xã hội.

Cấp cứu nạn nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu. Ảnh: VOV

Chiều 14/2, tỉnh Lai Châu cũng đã tổ chức họp báo để thông tin về vụ việc, chỉ đạo cấp cứu đồng thời tuyên truyền đến người dân trên địa bàn ổn định tình hình, tránh dư luận xuyên tạc.

Theo đó, ngày 10/2, gia đình ông Phu Vần Lẻng (dân tộc Hà Nhì, ở bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ) tổ chức ăn cơm uống rượu. Đến tối, ông Lẻng có triệu chứng đau đầu, buồn nôn và tử vong lúc 22h cùng ngày.

Sau khi ông Lẻng chết, gia đình tổ chức hậu sự. Người dân trong bản đến ăn cơm, uống rượu trong các ngày 11, 12 và 13 theo phong tục. Đến ngày 13/2, xảy ra hiện tượng nhiều người bị đau đầu, buồn nôn, giãn đồng tử và tử vong.

Theo báo cáo nhanh của UBND tỉnh, đến thời điểm hiện tại đã có 8 người tử vong (gồm cả ông Phu Vần Lẻng) và 11 người đang được cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu; 4 người khác đã được xuất viện cho về nhà.

Trong số các nạn nhân tử vong có ông Ma Già Pô, Phó Chủ tịch HĐND xã Mai Ly Chải, huyện Phong Thổ, Lai Châu. Sau khi ăn cỗ tại đám ma ông Lẻng, ông Pô có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm và tử vong lúc 17h55 ngày 13/2 tại nhà riêng.

 

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, theo lời khai của các nhân chứng, các nạn nhân có uống rượu mua tại địa phương và ăn kẹo tại đám tang. Ngay sau khi sự việc xảy ra, cơ quan y tế tỉnh Lai Châu đã đến hiện trường, thu giữ các mẫu thực phẩm để xét nghiệm. Cũng ngay trong đêm ngày 13/32, lực lượng chức năng đã tiến hành khám nghiệm tử thi các nạn nhân.

Nghi ngờ do ngộ độc rượu, tuy nhiên, kết quả test thử nhanh với mẫu rượu sử dụng trong bữa ăn này cho kết quả âm tính với methanol.

Hiện nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm khiến 8 người Hà Nhì tử vong đang được Đồn biên phòng Sì Lầu Lở phối hợp với các lực lượng chức năng tỉnh Lai Châu tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo