Pháp luật

Vụ Nhà giáo mất thi đua khen thưởng: Không có việc trù dập cán bộ?

(DNVN) - Thừa nhận thiếu sót trong việc ký Quyết định điều chuyển công tác cán bộ đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi; cắt thi đua khen thưởng của giáo viên khi không đủ căn cứ xác đáng, nhưng lại đề nghị bổ sung xét danh hiệu đối với những trường hợp vi phạm quy định rõ ràng khiến Phòng GD&ĐT TP Hưng Yên đang “tự làm khó mình” cũng như bộc lộ nhiều yếu kém trong công tác quản lý.

Sau loạt bài phản ánh của Doanh nghiệp Việt Nam về vụ việc cô Nguyễn Thị H., cán bộ giáo viên của trường THCS Hiến Nam (TP. Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) bị điều chuyển công tác trong khi nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, cũng như dấu hiệu bất thường trong công tác bình xét thi đua khen thưởng khiến cô H. hoài nghi việc mình bị lãnh đạo Phòng “trù dập”.

Ngày 16/10 vừa qua, UBND TP Hưng Yên; Phòng GD & ĐT TP Hưng Yên đã có buổi làm việc với Doanh nghiệp Việt Nam để trả lời thông tin về vụ việc trên, cũng như quan điểm, phương hướng chỉ đạo giải quyết của UBND TP.

Phòng GD&ĐT TP Hưng Yên ban hành văn bản trái luật vì... không nắm được thông tin cán bộ giáo viên do Phòng quản lý.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Trọng Bình – Trưởng phòng GD&ĐT TP Hưng Yên thừa nhận do Phòng không thể nắm bắt được thông tin giáo viên dưới các trường đang nuôi con nhỏ bao nhiêu tháng tuổi nên đã "thiếu sót" trong việc điều chuyển công tác của cô Nguyễn Thị H. trong khi cô này đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi (vào thời điểm này, cô H. mới sinh con được hơn 08 tháng, tức là đi làm sau khi nghỉ chế độ được 02 tháng). Bên cạnh đó, trường THCS Hiến Nam có tới 03 giáo viên sức khỏe cũng như điều kiện công tác đang bình thường.

Khi được hỏi: Có hay không việc Trưởng phòng GD&ĐT TP. Hưng Yên trù dập cán bộ khi không nghe theo sự sắp xếp của lãnh đạo Phòng? Về vấn đề này ông Bình cũng khẳng định: "Không có sự trù dập cán bộ khi “gạt” cô H. ra khỏi danh sách Lao động tiên tiến, vì cô này đã vi phạm quy chế chuyên môn."

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, việc “vi phạm quy chế chuyên môn” của cô H. có nhiều "khuất tất" chưa được làm rõ, cũng như không có quyết định hoặc bất kỳ hình thức kỷ luật nào được đưa ra. Nhưng Phòng GD&ĐT TP. Hưng Yên lại chỉ căn cứ vào Biên bản làm việc có nội dung cô Nguyễn Thị H. và cô Nguyễn Thị Thanh H. cùng vi phạm quy chế chuyên môn để đưa ra lý do không xét danh hiệu thi đua cho cán bộ, giáo viên.Và việc xét thi đua khen thưởng đối với trường hợp cô giáo H. liệu có đúng với Luật thi đua khen thưởng (!?)

Bổ sung xét thi đua khen thưởng đối với các cán bộ, nhân viên vi phạm quy định, Phòng GD&ĐT TP Hưng Yên đang "vượt mặt" cơ quan quản lý?

Một điều lạ lùng khác, ngày 06/10/2015, ông Bình lại “vượt mặt” UBND TP Hưng Yên, Sở GD&ĐT, tỉnh Hưng Yên để ra Thông báo bình xét bổ sung khen thưởng cho các giáo viên, nhân viên thuộc ngành GD&ĐT thành phố năm học 2014-2015 đối với các trường hợp sinh con thứ 3, theo đề nghị của… chuyên viên phụ trách thi đua khen thưởng ngành GD&ĐT thành phố, trong khi các cơ quan có thẩm quyền chưa đưa ra quan điểm chỉ đạo về việc này.

Điều này khiến nhiều cán bộ, giáo viên, nhân viên của các trường trên địa bàn TP Hưng Yên “thắc mắc, so sánh” với sự việc của cô Nguyễn Thị H. tại trường THCS Hiến Nam, tại sao lại có sự “tréo ngoe, thiên vị” khi bình xét thi đua khen thưởng đối với từng đối tượng (!?)

 

Đánh giá về những vấn đề trên, ông Doãn Quốc Hoàn – Phó chủ tịch UBND TP Hưng Yên yêu cầu Phòng GD&ĐT cần nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong việc ra công văn điều động trái quy định đối với cô H., cũng như cần nắm bắt chính xác, kịp thời thông tin của cán bộ, giáo viên trước khi đưa ra quyết định. 

Ông Hoàn cho biết thêm, UBND TP sẽ trực tiếp mời cô H. đến làm việc để lắng nghe thông tin phản ánh, cũng như ý kiến, nguyện vọng của cô H. trước sự việc trên. Cô H. có thể làm đề nghị xét lại danh hiệu thi đua gửi lên trường THCS Hiến Nam và Phòng GD&ĐT để UBND TP có căn cứ xem xét.

Trước đề nghị của PV về việc UBND TP sớm có buổi làm việc với cô giáo H. để làm sáng tỏ sự việc và nếu có sự việc cô giáo H. không được xét thi đua khen thưởng là không đúng thì cần phải xét thi đua khen thưởng bổ sung cho cô giáo H. Về vấn đề này ông Hoàn cũng cho biết "Sẽ làm việc với cô giáo H và cung cấp sớm nhất thông tin cho cơ quan báo chí".

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin!

Nguyễn Huệ
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo