Xã hội

Vụ nổ xe khách ở Bắc Ninh: Mẹ khóc ngất khi hay tin con chết thảm

Tuy chỉ bị thương nhẹ sau vụ nổ, nhưng khi nghe tin con trai tử vong (vụ nổ xe khách ở Bắc Ninh), thi thể không nguyên vẹn, bà Đông nhiều lần ngất xỉu và hầu như không nói một lời nào...

Như tin tức đã đưa, vào khoảng 22h30 đêm ngày 21/2/2017, chiếc xe khách khổ lớn mang biển kiểm soát 14B - 00694 di chuyển từ Thái Nguyên về Móng Cái, Quảng Ninh đã bất ngờ phát nổ khi lưu thông trên Quốc lộ 18, địa phận xã Đào Viên, huyện Quế Võ, Bắc Ninh đã gây thương vong lớn cho hành khách đi trên xe.

Đại tá Nguyễn Công Nghiệp - Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết theo kết quả điều tra ban đầu xác định đây là vụ nổ xe khách khiến 2 người chết, 14 người bị thương do chất nổ gây ra, không phải do xăng hay điện. Cơ quan CSĐT đang khẩn trương xác định nguồn gốc và loại chất nổ, theo tin tức trên báo Tuổi trẻ.

Cơ quan chức năng đã xác định được danh tính nạn nhân tử vong là anh Dương Văn Trung, 29 tuổi, trú huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang và anh Nguyễn Văn Công, 55 tuổi, trú tại TP. Thái Nguyên, Thái Nguyên.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh thăm hỏi, động viên và hỗ trợ bà Đông. Ảnh: Hoàng Như/Zing.vn.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh trưa 22/2 cho biết có 12 người bị thương được đưa vào viện. Có 9 người sau khi sơ cứu vết thương đã được chuyển lên các khoa để tiếp tục điều trị. Hiện còn 3 người vẫn đang còn ở khoa cấp cứu.

Đáng chú ý, trong chuyến xe định mệnh, nạn nhân Dương Văn Trung đi cùng mẹ là bà Dương Thị Đông (50 tuổi) từ Bắc Giang lên Quảng Ninh, nơi 2 mẹ con làm việc thì không may gặp nạn.

Người nhà của nạn nhân Trung cho biết vài hôm trước, anh cùng mẹ từ Quảng Ninh về quê Bắc Giang dự đám cưới người thân. Đến tối 21/2, hai mẹ con bắt xe khách về lại Quảng Ninh. Tuy nhiên, khi đi qua địa phận tỉnh Bắc Ninh, xe khách phát nổ khiến anh Trung tử vong, bà Đông bị thương nhẹ, báo Zing.vn đưa tin.

Sau khi nhận tin, người thân đã có mặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh để nhận thi thể anh và chăm sóc bà Đông. Người mẹ suy sụp vì cái chết của cậu con trai duy nhất phải nhập viện điều trị.

Trong phòng bệnh, bà Đông nằm dài trên giường, hai tay buông thõng, đôi mắt mở to nhìn lên trần nhà, miệng nấc không thành tiếng.

 

Tuy chỉ bị thương nhẹ sau vụ nổ, nhưng khi nghe tin con trai tử vong, thi thể không nguyên vẹn, bà Đông nhiều lần ngất xỉu và hầu như không nói một lời nào. Đôi môi người phụ nữ luôn mím chặt, nước mắt liên tục chảy dài. Trông bà già hơn tuổi 50 rất nhiều.

Khi lãnh đạo Bắc Ninh đến thăm hỏi động viên, bà Đông càng khóc nhiều hơn. Ngồi trên xe lăn, giữa đám đông vây quanh, bà vẫn không nói gì, chỉ nắm tay mọi người, nhìn họ như cố gắng cầu xin một phép màu xuất hiện giúp con trai bà sống lại... Chuyến đi làm xa đầu năm mới của hai mẹ con cũng là chuyến đi cuối cùng của anh Trung.

Những người thân khác trong gia đình anh đều chưa hết bàng hoàng trước cái chết đột ngột và bi thảm của anh.

Ông Dương Văn Luận (cậu ruột) cho hay anh Trung hiền lành, ngoan ngoãn, chẳng bao giờ làm điều gì xấu hay khiến người khác phải phàn nàn. Vì hoàn cảnh khó khăn, hai mẹ con phải đi làm thuê xa, ít khi về quê.

Ông Luận kể, chị gái ông là mẹ đơn thân, rất vất vả mới nuôi được con trai khôn lớn.

 

"Cháu tôi mất khi còn quá trẻ, chưa có vợ con là cú sốc quá lớn đối với chị Đông. Không biết liệu chị ấy sẽ vượt qua nỗi đau mất con như thế nào", ông Luận thở dài.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo Tuổi Trẻ, Zing,vn)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo