Xã hội

Vụ sập nhà cổ ở Hà Nội: Nhân chứng kể lại giây phút sinh tử

(DNVN) – Dù được giải thoát khỏi vụ sập nhà cổ tại Hà Nội nhưng những nạn nhân may mắn vẫn chưa hết hoang mang, lo sợ.

Như tin tức đã đưa, vào sáng ngày 22/9, tại căn nhà cổ số 105 – 107 Trần Hưng Đạo, Hà Nội bất ngờ đổ sập trước sự ngỡ ngàng của nhiều người dân quanh hiện trường.

Lực lượng cứu hộ giải cứu nạn nhân trong vụ sập nhà cổ tại Hà Nội.
Lực lượng cứu hộ giải cứu nạn nhân trong vụ sập nhà cổ tại Hà Nội.

Hậu quả khiến 7 người bị nạn gồm: Vũ Thị Thúy Hằng - 37 tuổi, ở 107 Trần Hưng Đạo; Nguyễn Thị Tiêu - 64 tuổi, ở 107 Trần Hưng Đạo; Tào Thị Hiện - 65 tuổi, ở Thanh Oai; Nguyễn Văn Nức - 44tuổi, Vân Lâm, Hưng Yên; Trần Thị Nga - 60 tuổi -bị câm; Lê Thị Thúy Hường - 47 tuổi, thôn Bạch Liên, xã Liên Phương, huyện Thường Tín, Hà Nội; Trần Thị Nga - 36 tuổi, nơi ở 6C ngõ 450 Bạch Đằng, Chương Dương, Hoàng Kiếm, Hà Nội. 

Hai nạn nhân bị tử vong là bà Trần Thị Thúy Hường và bà Trần Thị Nga (36 tuổi). Một trường hợp bị thương nặng là Vũ Thị Thúy Hằng (chấn thương sọ não và chấn thương xương chậu).

Nạn nhân máy mắn thoát chết kể lại giây phút sập nhà cổ.
Nạn nhân may mắn thoát chết kể lại giây phút sập nhà cổ.

Trao đổi về vụ sập nhà cổ, chị Tuyến quê Hà Tây cho biết, trước khi xảy ra vụ sập nhà cổ tôi đi từ trong ngõ đấy đi ra. Sau khoảng 5 phút thì nghe tiếng đổ sập đinh tai phía sau lưng. Khi quay mặt lại thì thấy tòa nhà khói nghi ngút, đổ sập... vọng lại là tiếng người kêu cứu bên trong khối đất đá đổ nát.

“Sự việc diễn ra quá nhanh, nếu tôi chậm một chút nữa có thể đã bị đống đổ nát đó vùi lấp rồi... Tôi thật may mắn so với những nạn nhân khác” – chị Tuyến rùng mình kể lại.

Ngay khi tòa nhà cổ bị đổ sập, nhiều người dân, lực lượng chức năng đã khẩn trương vào cuộc giải cứu cho những nạn nhân. Hiện một số nạn nhân đang được chăm sóc tại bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức.

 

“Khi tôi đang ở trong nhà thì bất ngờ trần nhà sập xuống khiến tôi bị thương ở chân, gạch vữa đè lên người. Tại thời điểm đấy có ba mẹ con tôi, trong đó có cháu nhỏ nhất 7 tuổi, cháu thứ 2 học đại học.” – Một nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện chia sẻ.

Dù sự việc đã qua nhưng nhiều nạn nhân vẫn trong tình trạng hoảng loạn, luôn giật mình mỗi khi nghĩ lại giây phút sinh tử vừa trải qua.

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc.

Bảo An (TH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo