Xã hội

Vụ thẻ Đảng viên, thẻ Nhà báo không được đi máy bay: Bộ GTVT truy trách nhiệm các Cục, Vụ

Trước những sai sót khi ban hành Thông tư 45 quy định không được sử dụng thẻ Đảng viên, thẻ nhà báo, bằng lái,... khi làm thủ tục đi máy bay, Bộ GTVT đã yêu cầu Cục Hàng không, Vụ Vận tải và Vụ Pháp chế kiểm điểm trách nhiệm trong quá trình soạn thảo văn bản và báo cáo kết quả về Bộ.

Báo Người đưa tin dẫn lời Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, quá trình xây dựng Thông tư 45/2017/TT-BGTVT về sửa đổi Thông tư 01/2016/TT-BGTVT quy định chi tiết Chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không Việt Nam. Ban đầu, Bộ GTVT đã kết luận không đưa các loại thẻ trên ra khỏi danh mục các thẻ được dùng để lên tàu bay.

Nhưng trong quá trình tiếp thu ý kiến, Cục Hàng không với chức năng chủ trì soạn thảo đã bỏ các loại thẻ này ra khỏi danh mục. Cơ quan rà soát trình lãnh đạo Bộ là Vụ Vận tải cũng không phát hiện ra điều này.

Bộ GTVT đã yêu cầu Cục Hàng không điều chỉnh lại nội dung Thông tư 45, sớm có đính chính trước khi có hiệu lực (ngày 15/1/2018) và kiểm điểm trách nhiệm với cả Cục Hàng không, Vụ Vận tải và Vụ Pháp chế khi để xảy ra sai sót trên.

Bộ GTVT yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm với 3 Cục, vụ liên quan đến sai sót về giấy tờ khi đi máy bay (ảnh Báo Lao động).

Trước đó, Báo Thanh niên cho biết, Bộ GTVT đã ban hành Thông tư 45 sửa đổi, quy định từ ngày 15/1/2018, thẻ Đảng viên; thẻ nhà báo; giấy phép lái xe ô tô, mô tô; thẻ kiểm soát an ninh cảng hàng không, sân bay; thẻ nhận dạng của các hãng hàng không Việt Nam không được sử dụng để làm thủ tục lên các chuyến bay nội địa.

Ngay sau khi báo chí thông tin, lãnh đạo Cục Hàng không đã thừa nhận sai sót trên do “lỗi đánh máy”. Bộ GTVT cũng khẳng định đây là sai sót trong quá trình soạn thảo và trình văn bản của các đơn vị bên dưới.

Nên đọc
Hồng Phượng (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo