Xã hội

Vụ Trần Vũ Quỳnh Anh: Thêm phát hiện gây "sốc"

Được biết, UBKT tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện ra 55 cán bộ được bổ nhiệm sai quy định, bà Quỳnh Anh chỉ là một trong những trường hợp trên.

Sau 6 tháng vào cuộc tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tập thể và cá nhân lãnh đạo và cán bộ Sở Xây dựng giai đoạn từ năm 2010-2015, từ sai phạm trong việc bổ nhiệm "thần tốc" bà Trần Vũ Quỳnh Anh, nguyên Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa đã phát hiện hàng loạt sai phạm trong bổ nhiệm lãnh đạo tại Sở Xây dựng, theo tin tức trên báo Người lao động.

Phát hiện nhiều sai phạm trong việc bổ nhiệm "thần tốc" bà Trần Vũ Quỳnh Anh. Ảnh NLĐ

Theo đó, tại thông báo 116-TB/UBKTTU về kết quả kiểm tra, xem xét xử lý kỷ luật đảng đối với tổ chức đảng và đảng viên có liên quan tại Sở Xây dựng Thanh Hóa giai đoạn 2010-2015 ngày 19-9 của Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa cho thấy tính đến thời điểm ngày 31/12/2015, Sở này bổ nhiệm thừa 6 Phó trưởng phòng chuyên môn, bổ nhiệm 4 trưởng phòng, phó trưởng phòng khi đã quá tuổi bổ nhiệm so với quy định của UBND tỉnh, bổ nhiệm 45 trường hợp chưa đủ tiêu chuẩn.

Trong số 55 trường hợp bổ nhiệm trái quy định có bà Trần Vũ Quỳnh Anh được bổ nhiệm giữ chức Phó trưởng phòng rồi Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản khi chưa đủ tiêu chuẩn về trình độ trung cấp lý luận chính trị, bồi dưỡng quản lý nhà nước ngạch chuyên viên và thời gian công tác ở lĩnh vực được phân công phụ trách về chuyên môn, nghiệp vụ.

Với những khuyết điểm trên, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa đã quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Ngô Văn Tuấn, Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Giám đốc Sở Xây dựng giai đoạn 2010-2015, bằng hình thức kỷ luật khiển trách, theo báo Pháp luật TP. HCM.

Theo đó, trong số 70 ủy viên trong Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa có 43 phiếu đề nghị khiển trách ông Ngô Văn Tuấn, tám phiếu đề nghị cảnh cáo, 18 phiếu đề nghị không kỷ luật, một phiếu đề nghị cách chức ông Tuấn.

Với những khuyết điểm vi phạm trong quá trình bổ nhiệm thời làm giám đốc Sở Xây dựng, ông Ngô Văn Tuấn đang giữ chức phó chủ tịch tỉnh Thanh Hóa bị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa bỏ phiếu kỷ luật khiển trách.

 

Ngoài ra, UBKT cũng kết luận: “Quyết định cho đồng chí Trần Vũ Quỳnh Anh thôi việc nhưng không báo cáo Sở Nội vụ, không công khai đến cán bộ, công chức, người lao động trong cơ quan theo quy định; bàn giao hồ sơ công chức (hồ sơ gốc) cho đồng chí Trần Vũ Quỳnh Anh khi thôi việc là trái với quy định.

Vì thế trách nhiệm về khuyết điểm, vi phạm trên thuộc về đồng chí Đào Vũ Việt - Giám đốc Sở; đồng chí Trần Xuân Hoàn - Chánh Văn phòng Sở Xây dựn giai đoạn từ năm 2016 đến nay, trong đó đồng chí chánh Văn phòng Sở chịu trách nhiệm trực tiếp về việc trả hồ sơ công chức (hồ sơ gốc) trái với quy định”.

UBKT Tỉnh ủy Thanh Hóa cũng kết luận: “Quyết định thi hành kỷ luật đồng chí Trần Vũ Quỳnh Anh, Đảng ủy viên, nguyên Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản thuộc Sở Xây dựng, bằng hình thức kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng”.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Pháp luật TP. HCM, Người lao động)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo