Hỗ trợ doanh nghiệp

Vừa sản xuất giỏi, vừa làm tốt công tác xã hội

Tổng công ty cổ phần bia-rượu-nước giải khát Sài Gòn (TCT) là doanh nghiệp (DN) nhiều năm liền hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất, kinh doanh, có mức tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước.
Chủ tịch Công đoàn TCT Chung Trí Dũng, chia sẻ, năm 2012 đã qua đi với biết bao khó khăn và thách thức, nhưng với sự đoàn kết và nỗ lực, TCT đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kế hoạch sản xuất, kinh doanh với sản lượng 1,263 tỷ lít bia, hoàn thành nghĩa vụ nộp ngân sách hơn chín nghìn tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ. Là DN được nhận Thương hiệu Quốc gia và xếp thứ 21/72 tập đoàn sản xuất bia lớn nhất trong tổng số 1.200 nhà sản xuất bia trên thế giới, nằm trong top 3 các nhà sản xuất bia hàng đầu khu vực Ðông - Nam Á. TCT còn luôn tích cực tham gia công tác xã hội, việc thiện, tổng chi phí cho công tác này là 20 tỷ đồng.
 
"Về nguồn" là chương trình sinh hoạt chính trị truyền thống của Công đoàn Tổng công ty cổ phần bia-rượu-nước giải khát Sài Gòn. Ngay những ngày đầu năm 2013, công tác này được triển khai rộng khắp đến các đơn vị thuộc TCT nhằm mục đích tuyên truyền giáo dục tinh thần yêu nước, tự hào về lịch sử truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc, giáo dục tinh thần trách nhiệm với cộng đồng trong đoàn viên, người lao động. Ðây cũng là dịp để gặp gỡ, học tập trao đổi kinh nghiệm tổ chức xây dựng phong trào công nhân lao động, tăng cường đoàn kết giữa các đơn vị trong hệ thống, quyết tâm thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2013 mà TCT đề ra.
 
Nằm trong nội dung triển khai các hoạt động của chương trình "Về nguồn", thăm chúc Tết các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình thương binh, liệt sĩ tại Quảng Trị. Với chương trình "Bia Sài Gòn chung tay vì cộng đồng" Công đoàn TCT đã trao tặng các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng tỉnh Quảng Trị 50 triệu đồng, ủng hộ quỹ Vì người nghèo tỉnh Quảng Trị 300 triệu đồng để xây dựng nhà tình thương và tham gia lễ khánh thành nhà tình nghĩa tại xã Hải Thượng, huyện Hải Lăng.
 
Chiều 9-3, Công đoàn TCT đã có buổi ký kết giao ước phối hợp hoạt động phong trào năm 2013 giữa Công đoàn TCT và Tỉnh đoàn Quảng Trị, để cùng phối hợp tổ chức các hoạt động trên địa bàn tỉnh. TCT đã trao tặng Tỉnh đoàn Quảng Trị 500 triệu đồng (xem ảnh) để hỗ trợ và phối hợp thực hiện các chương trình hoạt động xã hội năm 2013. Nhiều hoạt động được TCT cổ phần bia-rượu-nước giải khát Sài Gòn và Tỉnh đoàn Quảng Trị thống nhất triển khai như hỗ trợ Tỉnh đoàn Quảng Trị nâng cao chất lượng tổ chức hoạt động cơ sở; viếng Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn, Ðường 9, Thành cổ Quảng Trị và làm lễ thả hoa trên sông Thạch Hãn, tri ân các Anh hùng liệt sĩ, tặng quà các gia đình chính sách, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, chỉnh trang làm đẹp các nghĩa trang, xây các căn nhà nhân ái cho các hộ nghèo, hỗ trợ chương trình xây dựng nông thôn mới, đồng hành cùng thanh niên xóa đói, giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa mới ở nông thôn, v, v.
 
Theo Chủ tịch Công đoàn TCT Chung Trí Dũng, Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" do Bộ Chính trị phát động đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các cấp, các ngành, đông đảo các doanh nghiệp (DN) và các tầng lớp người lao động. Ðối với những người lao động trong TCT thì cuộc vận động này góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, nâng cao uy tín các doanh nghiệp, khơi dậy và phát huy lòng yêu nước, ý chí tự hào, tự tôn dân tộc, tinh thần đoàn kết trước những khó khăn thách thức của nền kinh tế, góp phần huy động nội lực, bảo đảm an sinh xã hội. Do vậy, hưởng ứng cuộc vận động này không chỉ là trách nhiệm mà còn là nghĩa vụ của mỗi cá nhân, tập thể, trong đó có TCT cổ phần bia-rượu-nước giải khát Sài Gòn. Ðây là hoạt động thiết thực của Công đoàn góp phần cùng TCT thể hiện trách nhiệm của DN đối với xã hội, xứng đáng là đơn vị "Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới".
 
Năm 2012, TCT đã chủ động trong điều hành sản xuất, triển khai hàng loạt các hoạt động ma-két-tinh và hỗ trợ bán hàng nhằm quảng bá mạnh mẽ thương hiệu chủ lực Bia Sài Gòn và đẩy mạnh công tác tiêu thụ trên thị trường, bảo đảm đáp ứng đầy đủ nhu cầu thị trường, không để xảy ra tình trạng mất cân đối cung cầu, giữ ổn định giá bán trong các dịp lễ, Tết, góp phần bình ổn thị trường. Ðồng thời mở rộng thị trường tiêu thụ, thực hiện chính sách hỗ trợ vận chuyển sản phẩm đến thị trường vùng sâu, vùng xa. Ngoài ra, công tác quản lý chất lượng sản phẩm, các chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ về việc tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội vẫn được tiếp tục thực hiện nghiêm túc và hiệu quả.
 
 
 
 
Quyết Thắng (Theo NDO)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo