Doanh nghiệp

Vườn ươm doanh nghiệp Hà Nội: Nơi ươm tạo cho những dự án khởi nghiệp

(DNVN) - Vườn ươm doanh nghiệp đã và đang ươm tạo cho gần 40 doanh nghiệp, trong đó có những doanh nghiệp đã "tốt nghiệp" và phát triển từ cái nôi vườn ươm, tạo ra nhiều công ăn việc làm cho xã hội, đóng góp cho ngân sách nhà nước, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô.

Sáng 10/11, Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội (Sở KH&ĐT) đã tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Vườn ươm doanh nghiệp chế biến và đóng gói thực phẩm Hà Nội (HBI) (13/11/2007 – 13/11/2017).

Phát biểu khai mạc, ông Lê Văn Quân – Giám đốc Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội (DNNVV) cho biết, HBI chính thức khai trương vào ngày 13/11/2007 tại Khu công nghiệp Hapro xã Lệ Chi, huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Ông Lê Văn Quân - Giám đốc Trung tâm hỗ trợ DNNVV Hà Nội phát biểu.

Theo đó, HBI sẽ hỗ trợ những doanh nghiệp mới, sáng tạo, khuyến khích sự phát triển của doanh nghiệp nhỏ đang hoạt động trong ngành thực phẩm, đặc biệt là những doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất đồ uống (chứa cồn và không cồn); Chế biến rau quả và nông sản; Bánh kẹo (bao gồm cả bánh mì); Thịt tươi và thịt chế biến; Chế biến thực phẩm truyền thống; Chế biến các sản phẩm từ sữa.

Lãnh đạo sở KH&ĐT TP Hà Nội tặng hoa các cá nhân tiêu biểu.

Về những thành tựu đã đạt được, ông Quân cho biết trong 10 năm qua,Vườn ươm đã và đang ươm tạo trực tiếp tại hệ thống nhà xưởng cho trên 40 DN, tạo thêm hơn 3.000 việc làm trực tiếp tại địa phương cũng như các tỉnh thành có kênh phân phối; Các DN có kênh phân phối bao phủ toàn quốc như: Nutricare, Thủy sản Đại An, Eurofood,...

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Tiến Học - Phó Giám đốc Sở KH&ĐT Hà Nội ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Trung tâm hỗ trợ DNNVV Hà Nội trong quá trình xây dựng và phát triển HBI. Ông Học cho biết, để đạt được những kết quả trên là do có được là sự năng động, sáng tạo, nỗ lực của tập thể trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, sự cố gắng của các đồng chí làm công tác ươm tạo doanh nghiệp, phấn đấu làm việc cống hiến với tinh thần phục vụ doanh nghiệp, sự phối hợp, tạo điều kiện của các đối tác, của các cơ quan quản lý trên địa bàn.

Ông Nguyễn Tiến Học - Phó Giám đốc Sở KH&ĐT TP Hà Nội phát biểu.

“Vườn ươm đã và đang ươm tạo cho gần 40 doanh nghiệp, trong đó có những doanh nghiệp đã tốt nhiệp và phát triển từ cái nôi vườn ươm, tạo ra nhiều công ăn việc làm cho xã hội, đóng góp cho ngân sách nhà nước, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô”. Ông Học nói.

Lãnh đạo sở Kế hoạch và đầu tư TP Hà Nội cũng giao nhiệm vụ cho Trung tâm hỗ trợ DNNV, cụ thể là ban lãnh đạo Trung tâm, mỗi cán bộ Trung tâm tiếp tục phát huy tinh thần, trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ, công tác hỗ trợ doanh nghiệp. Đồng thời, cần quan tâm, nghiên cứu nâng cao hiệu quả hoạt động ươm tạo doanh nghiệp, đáp ứng yêu cầu của thời kỳ mới, để ươm tạo ra được những doanh nghiệp tốt, góp phần vào sự phát triển ngành thực phẩm, vào sự phát triển kinh tế xã hội của thủ đô.

 

Nên đọc
Cao Lâm
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo