Grab xung phong “đi chợ hộ” cho người dân TP Hồ Chí Minh trên hạ tầng ứng dụng miễn phí
Grab sẽ đầu tư thêm 500 triệu USD vào Việt Nam / Covid-19: Grab ra mắt dịch vụ GrabAssistant giúp người dân "Cách ly xã hội" đi chợ online
Theo đó, Grab đề xuất cung cấp miễn phí hạ tầng ứng dụng gọi xe công nghệ để kết nối lực lượng đi chợ hộ với đơn vị cung ứng hàng hóa và người dân tại vùng cam và vùng đỏ. Người dân sẽ tải ứng dụng Grab về điện thoại và tạo tài khoản người dùng trên ứng dụng, vào danh mục GrabMart nhập địa chỉ cư trú, lựa chọn mặt hàng và số lượng cần mua. Người dùng chỉ đặt hàng được tại các đơn vị cung ứng trong khu vực sinh sống của mình, lựa chọn phương thức thanh toán và nhấn nút "Đặt hàng". Grab cũng khuyến khích người dùng chọn phương thức thanh toán không dùng tiền mặt trên ứng dụng để giảm thiểu tiếp xúc.
Grab đề xuất cung cấp miễn phí hạ tầng ứng dụng gọi xe công nghệ để "đi chợ hộ" cho người dân tại TP Hồ Chí Minh.
Nếu người dùng chưa có thẻ ngân hàng, thẻ thanh toán, ví điện tử, có thể lựa chọn thanh toán bằng tiền mặt cho người đi chợ hộ khi nhận hàng.
Đơn vị cung ứng hàng hóa sẽ tạo lập một gian hàng trực tuyến trên ứng dụng Grab đối với trường hợp chưa đăng ký. Gian hàng sẽ hiển thị đầy đủ những mặt hàng có sẵn cập nhật từng thời điểm. Hàng hoá được sắp xếp theo dạng đơn lẻ hoặc theo gói combo tiện dụng. Khi người dùng đặt hàng trên ứng dụng, đơn vị cung ứng sẽ chuẩn bị hàng hóa theo chủng loại, số lượng được đặt và giao cho người đi chợ thay. Nếu người dùng thanh toán bằng tiền mặt, đơn vị cung ứng hàng hóa sẽ nhận tiền từ người đi chợ hộ.
Mỗi tổ công tác đặc biệt của phường, xã tạo lập một tài khoản Người đi chợ hộ, bao gồm tên, số điện thoại đầu mối liên hệ, email, tài khoản ngân hàng. Khi người dân đặt hàng trên ứng dụng, cán bộ đi chợ thay sẽ nhận được thông báo qua ứng dụng Grab, đến đơn vị cung ứng nhận hàng hóa và giao cho người đặt theo địa chỉ hiển thị.
Mỗi cán bộ đi chợ hộ có thể nhận và giao nhiều đơn hàng trong cùng một chuyến. Nếu người dân lựa chọn thanh toán bằng tiền mặt, người đi chợ có thể tạm ứng tiền và thu lại của người dân theo biên lai hiện trên ứng dụng khi giao hàng. Grab đề xuất thảo luận cụ thể hơn với từng địa phương và điều chỉnh phù hợp khi triển khai thực tế.
Grab sẽ miễn phí toàn bộ chi phí sử dụng ứng dụng đối với các đơn vị cung ứng hàng hóa và người dùng.
Trước mắt, Grab đề xuất triển khai tại các quận, huyện theo Công văn 2796 của UBND TP (bao gồm quận 8, quận 12, quận Gò Vấp, Bình Tân, Bình Thạnh, Bình Chánh, Hóc Môn, TP Thủ Đức). Theo dữ liệu của chúng tôi, các khu vực này hiện có khoảng 1,9 triệu người dùng và hơn 3.500 đơn vị bán lẻ đang hoạt động trên ứng dụng Grab (trong đó siêu thị chiếm 4,3%, còn các cửa hàng có quy mô nhỏ chiếm 95,5%).
Theo Grab, với phương thức giao kết điện tử nêu trên, ít nhất 1,9 triệu người dùng sẽ được phục vụ an toàn, nhanh chóng. Đồng thời, các đơn vị cung ứng hàng hóa tiết kiệm thời gian, nâng cao hiệu quả kinh doanh, đảm bảo không bị đứt gãy chuỗi cung ứng cho người dân tại vùng cam, vùng đỏ.
Phương thức này sẽ hỗ trợ cơ quan nhà nước, lực lượng chức năng tiết kiệm thời gian, công sức mà vẫn đảm bảo cung ứng được nhu cầu về lương thực, thực phẩm và hàng hóa thiết yếu cho một bộ phận đông đảo người dân. Các cơ quan chức năng có dữ liệu phục vụ cho công tác quản lý như số lượng hàng hoá, tần suất giao dịch, truy vết...
Đại diện Central Retail Việt Nam cũng cho biết sẵn sàng chia sẻ nền tảng nhận và xử lý đơn hàng của hệ thống để hỗ trợ lực lượng chức năng. Ứng dụng Bip Bip mà hệ thống đang vận hành giúp người dùng có thể chọn được những điểm bán gần nhà nhất và đặt hàng, những người đi chợ hộ sẽ dựa trên thông tin này để nhận đơn hàng.
End of content
Không có tin nào tiếp theo