Quốc tế

Xả súng giữa trung tâm mua sắm ở Munich, Đức

(DNVN) - Ít nhất 3 người thiệt mạng sau khi một vụ nổ súng xảy ra tại trung tâm mua sắm ở Munich, Đức tối qua. Vụ xả súng thứ hai diễn ra tại một ga tàu điện ngầm cùng thành phố.

Nhiều cảnh sát và xe cấp cứu đã được huy động đến bên ngoài trung tâm thương mại Olympia-Einkaufszentrum ở quận Moosach, thành phố Munich, Đức. Reuters cung cấp một thông tin khác là có đến 15 người thiệt mạng sau vụ nổ súng. Hiện chưa có thông tin chính thức về thương vong.

Cảnh sát đang bao vây trung tâm thương mại ở Đức.

Bộ Nội vụ Đức cho hay ít nhất 3 người chết trong vụ xả súng ở trung tâm mua sắm Olympia. Giới chức Munich đã cho dừng các dịch vụ vận tải công cộng và khuyến cáo người dân ở trong nhà.

Lynn Stein, người làm việc tại một cửa hàng trong trung tâm: "Mọi người bắt đầu bỏ chạy. Tôi cũng chạy ra ngoài, nhiều người nữa cũng thế. Sau đó tôi lại nghe thấy nhiều tiếng súng nữa. Thế rồi sau đó có vẻ như người bắn súng đã chạy tới nhà để xe bên cạnh trung tâm mua sắm".

Cũng trong ngày 22/7, một vụ nổ súng khác xảy ra ngay sau đó tại nhà ga tàu điện ngầm Marienplatz Metro của Munich. Hiện vẫn chưa có thông tin thương vong nào trong vụ này. Hiện cảnh sát đã phong toả toàn bộ khu vực xung quanh trung tâm thương mại này.

Các vụ xả súng ở Munich xảy ra không lâu sau khi cả châu Âu rúng động vì vụ khủng bố ở Nice, Pháp. Lahouaiej-Bouhlel, 31 tuổi, lái một chiếc xe tải lao vào đám đông khiến 84 người thiệt mạng. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận trách nhiệm trong vụ này.

Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo