Doanh nhân

Xả súng kinh hoàng ở trường Cao đẳng Cộng đồng Umpqua, Mỹ

Một vụ xả súng kinh hoàng mới xảy ra ở trường Cao đẳng Cộng đồng Umpqua, thuộc bang Oregon, Mỹ khiến cho 13 người thiệt mạng và 20 người bị thương. Hiện tay xả súng gây ra vụ việc được xác định là Chris Harper Mercer, 26 tuổi.

Phát ngôn viên Bill Fugate của cảnh sát bang Oregon đã cho biết, khoảng 10h sáng 1/10, một vụ xả súng nổ ra tại Cao đẳng Cộng đồng Umpqua khiến 13 người thiệt mạng và ít nhất 20 người khác bị thương. Cảnh sát cho biết kẻ tấn công là nam giới. Y đã chết sau khi đối dầu với cảnh sát tại hiện trường. Nguồn tin cảnh sát cho biết, kẻ tấn công tên Chris Harper Mercer. Tuổi thật của y là 26 tuổi chứ không phải 20 tuổi như một số thông báo trước đó của chính quyền. Các quan chức này khẳng định, Mercer không phải là sinh viên của trường Umpqua.

Vụ xả súng khiến 13 người thiệt mạng và 20 người bị thương

Vụ xả súng khiến 13 người thiệt mạng và 20 người bị thương

John Hanlin, cảnh sát trưởng hạt Douglas, nói tại cuộc họp báo, "Sau khi vô hiệu hóa tay súng, chúng tôi tiếp tục rà soát khắp khuôn viên trường để điều tra liệu anh ta có đồng lõa hay không". Tuy nhiên, ông Hanlin không tiết lộ danh tính nghi phạm. Một quan chức hạt Douglas tiết lộ, ít nhất một nữ sinh bị thương. Kayla, một nhân chứng kể rằng sinh viên chạy toán loạn khắp nơi. Đại diện sở Cứu hoả quận Douglas cho hay: “Khu vực xảy ra bắn súng mang mã số 4. Thương vong lớn. Đội cứu hộ đang đưa những người bị thương đi cấp cứu”.

Sinh viên Cassandra Welding và các bạn đang theo dõi bài giảng khi vụ xả súng xảy ra. "Tôi nghe thấy nhiều tiếng nổ, giống như tiếng bong bóng nổ. Khi đó, tôi và các bạn linh tính chuyện không hay đang xảy ra. Chúng tôi khóa tất cả cánh cửa, tắt đèn và ngồi trốn xuống bàn", Welding kể với CNN. Sau đó, cô và mọi người gọi đến số báo tình huống khẩn cấp 911, liên hệ với bố mẹ và người thân. "Chúng tôi không biết chuyện gì đang xảy ra, cũng như đây có thể là những lời nói cuối cùng hay không". Nhà điều tra cũng đang tìm hiểu thông tin do nghi phạm đăng trên mạng xã hội. Bài đăng mới nhất vào ngày 30/9. "Khi y cho biết đang muốn thực hiện một vụ xả súng, một số người phản đối, một số khác thậm chí còn chỉ vẽ và giúp lên kế hoạch", một nguồn tin điều tra nói với CNN.

Sinh viên hoảng loạn

Sinh viên trong trường hoảng loạn sau vụ xả súng

Trong buổi gặp báo chí ngày 1/10, Tổng thống Barack Obama đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân. "Tôi hy vọng và cầu nguyện rằng tôi sẽ không lặp lại hành động này trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ. Nhưng với kinh nghiệm là một tổng thống, tôi không thể bảo đảm điều đó", ông nói. ABC cho biết, tổng thống Mỹ lên án những vụ xả súng đã trở nên "thường lệ" ở Mỹ. Ông chỉ trích những phe kiên quyết phản đối việc thắt chặt luật mua bán và sở hữu súng.

Bà Hillary Clinton, một trong những ứng viên tranh cử tổng thống của đảng Dân chủ, cũng lên án vụ xả súng và cho rằng những thảm kịch thế này "đang lặp đi lặp lại". "Chúng ta phải xây dựng ý chí chính trị để sử dụng mọi biện pháp nhằm bảo vệ an toàn cho người dân. Tôi tin rằng có rất nhiều cách kiểm soát súng đạn để ngăn chặn bạo lực, tránh để vũ khí rơi vào tay những đối tượng nguy hiểm", bà Clinton nói.

Trước đó, nhà chức trách nói với CNN rằng họ nhận một thông báo về vụ xả súng tại khuôn viên trường đại học ở thành phố Roseburg, dân số khoảng 22.000 người. Hiện tại, khoảng 3.000 sinh viên đang theo học tại trường Cao đẳng Cộng đồng Umpqua. Các nhà chức trách đã phong toả hiện trường

(Tổng hợp theo Zing.vn)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo