Quốc tế

Xả súng ở Las Vegas: IS lên tiếng nhận trách nhiệm

IS tuyên bố một "chiến binh" vừa cải đạo sang đạo Hồi của chúng đã thực hiện vụ xả súng ở Las Vegas làm ít nhất 50 người chết.

"Vụ tấn công Las Vegas do một chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) thực hiện. Ông ta hưởng ứng lời kêu gọi nhằm vào các quốc gia trong liên minh", AFP dẫn thông báo do hãng tin Amaq, có liên hệ với IS, đăng hôm nay cho biết, nhắc đến liên minh quốc tế đang đối phó nhóm phiến quân ở Trung Đông, theo tin tức trên báoVnexpress.

 Cảnh hỗn loạn khi vụ xả súng xảy ra (Ảnh: CNN)

Theo Amaq, kẻ tấn công "cải đạo sang đạo Hồi cách đây vài tháng". Tuy nhiên, IS không đưa ra được bằng chứng nào. Reuters dẫn lời hai quan chức Mỹ nói không có bằng chứng chứng tỏ kẻ tấn công có liên quan đến các nhóm phiến quân quốc tế. Một người nhận định tên này có thể từng gặp vấn đề về tâm lý.

Trong khi đó, Cảnh sát Las Vegas xác định nghi phạm gây ra vụ xả súng đẫm máu nhất lịch sử nước Mỹ là Stephen Paddock, 64 tuổi, theo báo Lao động.

Từ tầng 32 của khách sạn Mandalay Bay, tay súng này đã xả “mưa đạn” vào đám đông khoảng 22.000 khán giả đang xem tiết mục trình diễn của danh ca Jason Aldean trong một lễ hội âm nhạc kéo dài 3 ngày.

Số người thiệt mạng đến lúc này ít nhất là 59 người, 527 người khác bị thương. Truyền thông Mỹ nói đây là vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử hiện đại nước Mỹ.

Thoạt đầu, tưởng như Stephen Paddock, 64 tuổi, chuẩn bị bước vào cuộc sống thầm lặng trong một cộng đồng những người hưu trí ở Mesquite, Nevada, nơi ông ta đã mua một ngôi nhà mới vào năm 2015 gần những sòng bạc ông ta ưa thích.

 

Từ đó chỉ mất 1 giờ đồng hồ để lái xe đến Las Vegas, nơi ông ta đã thực hiện một vụ nổ súng tệ hại nhất trong lịch sử nước Mỹ trước khi tự sát hôm 1/10.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Vnexpress, Lao động)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo