Quốc tế

Xả súng ở Paris: Mở rộng điều tra vụ tấn công ở Champs-Elysees

Sau vụ nổ súng trên đại lộ Champs-Elysees ở thủ đô Paris, các cuộc điều tra đang được mở rộng nhằm xác định xem liệu thủ phạm có đồng phạm hay không.

Cảnh sát Pháp hôm qua (21/4) đã công bố danh tính thủ phạm vụ xả súng trên đại lộ Champs-Elysees ở thủ đô Paris một ngày trước đó, khiến ít nhất 1 cảnh sát thiệt mạng và 2 người bị thương nặng, theo tin tức trên báo VOV. 

Cảnh sát Pháp tại hiện trường vụ tấn công. Ảnh VOV.

Các cuộc điều tra đang được mở rộng nhằm xác định xem liệu thủ phạm gây ra vụ tấn công trên có đồng phạm hay không. Các nhà điều tra Pháp hôm qua cho biết, thủ phạm vụ tấn công được xác định là Karim Cheurfi, người Pháp, 39 tuổi, từng có 4 tiền án trước đó. Tên này đã sử dụng một khẩu súng AK để bắn cảnh sát.

Trước khi bị tiêu diệt, kẻ sát nhân đã từng nói là muốn giết cảnh sát song cảnh sát không tìm thấy bất cử mối liên hệ nào giữa đối tượng với các phần tử cực đoan.

Tuy nhiên, nhà chức trách Pháp đã tìm thấy một lưu bút viết tay có nội dung cổ xúy tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” (IS) gần thi thể thủ phạm. Các nhân viên điều tra cũng tìm thấy một quyển kinh Koran trong xe của hung thủ đỗ ở hiện trường vụ nổ súng.

Vụ việc xảy ra trong lúc nước Pháp vẫn đang được đặt trong tình trạng khẩn cấp và báo động an ninh cao nhất sau một loạt các vụ tấn công do những đối tượng lấy cảm hứng từ những phần tử thánh chiến gây ra, khiến hơn 230 người thiệt mạng trong những năm gần đây, theo báo Pháp luật Plus. 

Vụ tấn công diễn ra chỉ 3 ngày trước cuộc bầu cử Tổng thống ở Pháp sẽ diễn ra vào ngày mai (23/4) và là điều mà các nhà quan sát từ lâu lo ngại. 3 ứng cử viên Marine Le Pen, Emmanuel Macron và Francois Fillon đã phải hủy bỏ các hoạt động vận động tranh cử trong ngày 21/4.

 

Tổng thống Pháp Francois Hollande gọi đây là một hành động khủng bố và hủy một chuyến làm việc để chủ trì một cuộc họp nội các để bàn về tình hình an ninh. Ông cũng cam kết sẽ cực kỳ cảnh giác, đặc biệt là với tiến trình bầu cử.

Các nhà phân tích cho rằng vụ việc có thể ảnh hưởng đến quyết định về lá phiếu bầu cử của cử tri Pháp tại cuộc bầu cử lần này dù các khảo sát cho tới nay cho thấy cử tri Pháp vẫn lo ngại về tình trạng thất nghiệp và tiền điện hơn các vấn đề khủng bố và an ninh.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo VOV, Pháp luật Plus)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo